นักข่าวติดลิฟท์โรงแรมหรู นาน 30 นาที รอทำข่าวนายกฯ ประชุม ICAO

สังคม
20 ธ.ค. 60
11:24
556
Logo Thai PBS
นักข่าวติดลิฟท์โรงแรมหรู นาน 30 นาที รอทำข่าวนายกฯ ประชุม ICAO
เกิดเหตุผู้สื่อข่าวและช่างภาพติดอยู่ภายในลิฟท์โรงแรมหรูนาน 30 นาที ก่อนการทำข่าวนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมระดับภูมิภาค ด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนระดับโลก

วันนี้ (20 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยช่างภาพคนหนึ่งต้องลงไปนั่ง หลังเกิดอาการเวียนหัวและจะอาเจียน เนื่องจากเกิดเหตุลิฟท์ค้าง ทำให้ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ รวม 9 คน ติดค้างอยู่ภายใน

ผู้ช่วยช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงประมาณ 07.40 น. ระหว่างกดลิฟท์จากชั้น G เพื่อขึ้นไปยังสถานที่จัดการประชุมระดับภูมิภาค ด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนระดับโลก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมบริเวณชั้น 2 ระหว่างลิฟท์เคลื่อนตัวเกิดกระชากเสียงดังก่อนจะค้าง จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ ช่วงแรกทุกคนยังรู้สึกปกติ เพราะคิดว่าลิฟท์ค้างธรรมดา น่าจะใช้เวลาไม่นานในการแก้ไข แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับ หรือแจ้งจากเจ้าหน้าที่ด้านนอก เมื่อติดอยู่ด้านในลิฟท์เป็นเวลานาน ทำให้บางคนเริ่มมีอาการเวียนหัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงงัดประตูลิฟท์ช่วยทุกคนออกมาได้

สำหรับการประชุมวันนี้ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดแล้ว ยังมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายฟ่าง หลิว เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) ผู้บริหารสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ยกระดับมาตรฐานด้านการบินให้เป็นสากลอย่างต่อเนื่อง และหลังจากเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางไอเคโอได้ปลดธงแดงกับประเทศไทย ถือเป็นการแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของรัฐบาล เพื่อให้การบินของไทยเป็นยอมรับและเชื่อมั่นในสายตานานาประเทศ ยืนยันจะพัฒนาและรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยอย่างต่อเนื่อง ให้ได้ภายใน 3 ปี เพราะปัจจุบันมีความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก และภัยคุกคามต่างๆ โดยจะมุ่งมั่นให้ไทยเป็นศูนย์การบินในภูมิภาค หวังกระตุ้นการลงทุน การค้า และเศรษฐกิจในประเทศ อีกทั้งต่อยอดสร้างแรงงานและอยากให้หารือถึงความร่วมมือพัฒนาการขนส่งสินค้า นอกจากเรื่องการสัญจรของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง