ภาคเหนืออุณหภูมิลดลง ครูนำ นร.เรียนกลางแดด-ผิงไฟคลายหนาว

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 60
07:03
330
Logo Thai PBS
ภาคเหนืออุณหภูมิลดลง ครูนำ นร.เรียนกลางแดด-ผิงไฟคลายหนาว
ประชาชนในหลายจังหวัดภาคเหนือผิงไฟคลายหนาว หลังอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ครูใน จ.น่าน นำเด็กมานั่งเรียนบริเวณสนามกีฬา

วันนี้ (21 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง หลายชุมชนในพื้นที่ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ต้องนั่งผิงไฟคลายหนาว และตากแดดสร้างความอบอุ่นแก่ร่างกาย หลังสภาพหนาวเย็นต่อเนื่อง

ขณะที่เช้าวันนี้ ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ลดลงจากวันก่อนหน้านี้ 4 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต้องสวมเสื้อกันหนาวมากกว่า 1 ตัว เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย บางคนนั่งผิงไฟและออกกำลังกายในตอนเช้า

ส่วนครู ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน พาเด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมในตอนเช้า สร้างความอบอุ่นก่อนเข้าห้องเรียน บางส่วนพาเด็กนักเรียนออกนั่งเรียนบริเวณสนามกีฬา เพื่อให้แดดช่วยคลายความหนาว

อย่างไรก็ตาม อากาศที่หนาวเย็นส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ จ.พะเยา เนื่องจากแม่ไก่กินอาหารได้มากขึ้น ส่งผลให้ออกไข่เพิ่มขึ้น ร้อยละ 20 แต่ก็ต้องเฝ้าดูแลแม่พันธุ์ไก่อย่างใกล้ชิดและ ห้ามบุคคลภาคนอกเข้าไปในฟาร์ม เพื่อป้องกันโรคระบาด

ด้าน นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชระไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เตือนประชาชนให้รักษาร่างกายให้อบอุ่น โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุที่ภูมิคุ้มกันต่ำ นอกจากนี้ ควรหมั่นออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และไม่ควรดื่มสุราแล้วไปนอนโดยไม่ห่มผ้าห่มกันหนาว เพราะอาจเสียชีวิตเพราะอากาศหนาวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง