ครูกาฬสินธุ์ทวงถามความคืบหน้าร้องเรียน ผอ.เรียกรับเงินแลกเลื่อนขั้น

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 60
07:18
351
Logo Thai PBS
ครูกาฬสินธุ์ทวงถามความคืบหน้าร้องเรียน ผอ.เรียกรับเงินแลกเลื่อนขั้น
ครูกาฬสินธุ์ ทวงถามความคืบหน้ากรณีร้องเรียนตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียน อ้างว่าเรียกรับเงิน 30,000 บาท แลกกับการพิจารณาเลื่อนขั้น ขณะที่ศูนยดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุส่งเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดแล้ว

ครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เข้าสอบถามความคืบหน้ากรณีนำหลักฐานบทสนทนาระหว่างกลุ่มครูและผู้อำนวยการโรงเรียน ร้องเรียนศูนยดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ อ้างว่าผู้อำนวยการเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ ไปตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ผ่านมากว่า 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้า

ตัวแทนกลุ่มผู้ร้องเรียน บอกว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน เรียกรับเงินครู 6 คน คนละ 30,000 บาท เพื่อเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น ที่ผ่านมาได้พยายามท้วงติงไปหลายครั้ง แต่กลับไม่สนใจ ทำให้ครูหลายคนเสียกำลังใจ เพราะผลประเมินไม่สะท้อนการทำงานที่แท้จริงและทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

ขณะที่ น.ส.ชุลีพร ภูสมศรี ผู้อำนวยการศูนยดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้วและส่งให้ศึกษาธิการจังหวัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลกลับมาโดยด่วน ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำหนังสือทวงถามความคืบหน้าการสอบสวนไปถึง 2 ครั้งแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง