"พล.อ.ชวลิต" แนะนายกฯ สุขุมเยือกเย็น-รู้จักใช้คน

การเมือง
21 ธ.ค. 60
11:08
283
Logo Thai PBS
 "พล.อ.ชวลิต" แนะนายกฯ สุขุมเยือกเย็น-รู้จักใช้คน
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เปิดบ้านพักให้เข้าอวยพรปีใหม่ พร้อมแนะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สุขุมเยือกเย็นและรู้จักใช้คนในการทำงาน

วันที่ 20 ธ.ค.2560 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บังคับบัญชา ใช้โอกาสเปิดบ้านพักให้คนเข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกครั้ง พร้อมกับแนะนำให้ใช้ความสุขุมเยือกเย็นในการทำงานและที่สำคัญต้องรู้จักใช้คน

ส่วนกระแสข่าวกำลังจะมีการตั้งพรรคทหารเพื่อผลักดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พล.อ.ชวลิต ระบุว่า จะตั้งหรือไม่ตั้งพรรค ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งจะเป็นคนนอก หรือคนใน แต่สิ่งสำคัญคือ สามารถแก้ปัญหา หรือทำงานให้กับประชาชนได้หรือไม่

พล.อ.ชวลิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ตนได้รับการติดต่อทาบทามจากหลายกลุ่มให้ทำงานการเมือง แต่ยืนยันว่าเลิกเล่นการเมืองแล้ว แต่ยังคงแสดงความเป็นห่วงเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

สำหรับ พล.อ.ชวลิต เคยถูก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบโต้เมื่อช่วงปี 2558 หลังเคลื่อนไหวเดินสายพบประชาชน ท่ามกลางกระแสข่าวเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองแทนฝ่ายตรงข้าม คสช. ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เคยระบุว่า ควรรู้ว่าต้องทำอะไร แต่ยืนยันว่ายังคงเคารพ พล.อ.ชวลิต ในฐานะผู้บังคับบัญชาเก่า และระยะหลัง พล.อ.ชวลิต ยังคงออกมาแสดงความเห็นถึงรัฐบาล คสช. แต่ส่วนใหญ่มักเป็นการแนะนำการทำงานและให้กำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง