สอบเครียด "นายต้อม" มือค้อนทุบหัว "หลวงปู่บู่" เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 60
18:30
306
Logo Thai PBS
สอบเครียด "นายต้อม" มือค้อนทุบหัว "หลวงปู่บู่" เบื้องต้นให้การปฏิเสธ
ตำรวจชุดสืบสวน จับกุมตัวนายต้อม ผู้ต้องหาคดีมาตกรรมหลวงปู่บู่ได้ที่บ้านญาติ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ พรุ่งนี้จะนำตัวขออำนาจศาลจังหวัดสกลนครฝากขัง

วันนี้ ( 21 ธ.ค.2560 ) ตำรวจชุดสืบสวนชุดคลี่คลายคดีมาตกรรมหลวงปู่บู่ นำตัวนายศักดิ์สิทธิ์ ภูละคร หรือ ต้อม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 ถนนมรรคาลัย เขตเทศบาลนครสกลนคร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสกลนคร ถูกจับกุมตัวที่บ้านญาติในพื้นที่ ต.พังขว้าง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 20 ธ.ค.) และถูกนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรตาดโตน อ.เมือง พื้นที่เกิดเหตุ โดยมีญาติเข้าร่วมฟังคำให้การของผู้ต้องหา เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้จะนำตัวนายต้อมไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนครเพื่อขอฝากขัง แต่จะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล และคำให้การของผู้ต้องหา นำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอน ส่วนคำให้การปฏิเสธก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การในชั้นศาล ส่วนการประกันตัวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ เช้ามืดวันที่ 25 ก.ย.60 หลวงปู่บู่ หรือ พระอาจารย์บู่ กิตติญาโร อายุ 90 ปี ถูกกคนร้ายบุกใช้ค้อนทุบศรีษะจนมรณภาพบนกุฏิ ภายในวัดสุมังคลาราม หมู่ 12 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่มุ่งไปที่การชิงทรัพย์ และนำบุคคลใกล้ชิดและลูกศิษย์ มาสอบสวนหลายปาก หนึ่งในนั้นคือนายต้อม อดีตพระลูกวัดคนสนิท และเจ้าตัวให้การปฏิเสธมาตลอด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง