ย้อนเหตุการณ์ปืนลั่นเข้าขมับขวา "ปลัดไอซ์"

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 60
19:02
4,118
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุการณ์ปืนลั่นเข้าขมับขวา "ปลัดไอซ์"
ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย เข้าตรวจสอบวิถีกระสุนภายในรถยนต์ของ จ.อ.ณัฐวุฒิ ศรีเกษม หรือปลัดไอซ์ ปลัดป้องกันอำเภอนาด้วง จ.เลย สรุปอุบัติเหตุปืนลั่น หลังจากรถไถลลื่นตกข้างทาง

วันนี้ (21 ธ.ค.2560) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย เข้าตรวจสอบวิถีกระสุนภายในรถยนต์ของ จ.อ.ณัฐวุฒิ ศรีเกษม หรือปลัดไอซ์ ปลัดป้องกันอำเภอนาด้วง จ.เลย หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และพบศพถูกยิงเสียชีวิตภายในรถ ริมถนนสายเลย-นาด้วง บริเวณห้วยภูมะแงว เขตบ้านห้วยม่วง ตำบลนาดินดำ อำเภอเมืองเลย เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.)

จ.ส.อ.สุรเจตน์ ศรีเกษม  บิดาของจ่าเอกณัฐวุฒิ บอกว่ารู้สึกตกใจเมื่อทราบข่าวว่าบุตรชายเสียชีวิต จึงเข้าร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุปืนลั่น เนื่องจากไม่มีประเด็นปัญหาเรื่องที่ทำงาน และไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยหลังจากนี้จะนำศพบุตรชายไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่จังหวัดสระแก้ว

เมื่อวานนี้ ปลัดไอซ์ กำลังขับรถไปประชุมเรื่องยาเสพติด ที่ศาลากลางจังหวัดเลย ระหว่างทางรถเกิดเสียหลัก คาดว่า ลื่นน้ำยางพาราบนถนนทำให้รถตกข้างทาง มีคนเหตุการณ์ คือ คนขับรถคันหน้ารถของปลัดไอซ์ เขาบังเอิญมองกระจกหลังพอดี แล้วเห็นรถปลัดไอซ์เสียหลักจึงถอยรถกลับมาดู ยังลงมาดูสภาพรถ แล้วคุยกับคนจอดจะลงมาช่วย แต่ปลัดบอกว่า เดี๋ยวมีรถยกมารับ คนขับที่จะมาช่วยก็ขับรถออกไป

สักพักมีรถตามหลังมาอีกคันจอดถามว่าจะให้ช่วยอะไรมั้ย ปลัดก็บอกไม่เป็นไร จากนั้นก็มีคนถ่ายรูปเอาไว้ เห็นผู้ชายเหมือนปลัดปลัดยืนมองรถอยู่ ภาพนี้ทำให้เอาหลายคนตกใจขนลุก คิดว่าเป็นปลัดไอซ์ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ตอนนั้นเขายังไม่เสียชีวิต คนที่ถ่ายรูปแค่ตั้งใจจะโพสต์เตือนคนใช้ถนนเส้นนี้ว่าให้ระวังน้ำยางมันจะลื่นเหมือนรถคันนี้

 

คาดมือพลาดเหนี่ยวไกปืนลั่นเสียชีวิต

ทุกคันที่จอดดูก็ขับออกไปเพราะปลัดบอกว่าไม่เป็นไร นี่เป็นคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ แต่หลังจากนี้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์แล้ว ทีมข่าวไทยพีบีเอส จำลองเหตุการณ์จากข้อสันนิษฐานของตำรวจว่าปลัดไอซ์ คงจะกลับเข้าไปในรถ เข้าไปนั่งที่คนขับ แล้วพยายามจะก้มเก็บของที่กระ จัดกระจายอยู่ที่พื้น รวมถึงปืนพกประจำกาย จังหวะที่จับปืน อาจจะพลาดไปเหนี่ยวไกหรือปืนลั่นกระสุนเข้าที่ขมับขวา ทะลุหูซ้าย ทะลุขึ้นไปบนหลังคารถ เสียชีวิตทันที

คำถามคือทำไมปืนขึ้นลำกล้องเอาไว้พร้อมยิงตำรวจเชื่อว่า ปลัดทำงานปราบปรามยาเสพติด อาจจะพกพาอาวุธพร้อมใช้งานตลอด เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยอะไรผิดปกติรถล็อกประตู ต้องทุบกระจกเข้าไป ตัวปลัดไม่มีบาดแผลจากการต่อสู้ ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่า ถูกฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายน่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่า

พ.ต.อ.กิตติ แดงสมบูรณ์ ผกก.สภ.นาดินดำ ระบุว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะวิถีกระสุนภายในรถ ตั้งประเด็นสาเหตุการเสียชีวิต ไว้ 2 ประเด็น คือ ยิงตัวตาย และอุบัติเหตุปืนลั่น ขณะผู้ตายก้มหยิบอาวุธปืนที่ตกภายในรถบริเวณที่วางเท้าด้านคนขับ ส่วนปัญหาเรื่องความขัดแย้งเรื่องงานไม่มี เพราะผู้ตายเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน

สำหรับจ.อ.ณัฐวุฒิ หรือปลัดไอซ์ จบการศึกษานักเรียนจ่าทหารเรือโรงเรียนชุมพลทหารเรือ รุ่นที่ 48  วิทยาศาสตร์บัณฑิต เทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และรัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งปลัดป้องกันอำเภอนาด้วงจังหวัดเลย อดีตเคยรับราชการทหารเรือ ก่อนจะสอบรับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง