กทม.เริ่มรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถใช้ความเร็วบนถนนสายรองไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สังคม
21 ธ.ค. 60
19:18
806
Logo Thai PBS
กทม.เริ่มรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถใช้ความเร็วบนถนนสายรองไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
กรุงเทพมหานครเริ่มรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถใช้ความเร็วบนถนนสายรองหรือถนนซอยในเขตชุมชนไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อลดการสูญเสีย หลังจากประเทศไทยถูกคาดการณ์อย่างไม่เป็นทางการว่ามีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน เป็นอันดับ 1 ของโลก

วันนี้ (21 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครเริ่มรณรงค์ให้ให้ผู้ขับขี่รถใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับถนนซอยในเขตชุมชนหรือถนนสายรอง ที่มีความกว้างของผิวจราจรไม่เกิน 7 เมตร และไม่มีไหลทาง โดยร่วมมือกับตำรวจกวดขันวินัยจราจรให้เป็นไปตามกฎกมายกำหนด หลังคลิปการทดสอบการขับรถด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเขตชุมชนในเขตเมืองพบว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะมีระยะเบรกไม่เพียงพอ ทำให้ชนคนเสียชีวิต ขณะที่การขับขี่รถด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเหตุการณ์ฉุกเฉิน สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้ ในปี 2560 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย พบว่าเขตกรุงเทพมหานคร เกิดอุบัติเหตุ 30 ครั้ง บาดเจ็บ 31 คน เสียชีวิต 9 คน จึงต้องการลดการสูญเสีย ขณะที่ข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขในใบมรณบัตร พบว่าคนเดินถนนในกรุงเทพมหานครเสียชีวิตมากที่สุดในประเทศ เพราะมีประชากรหนาแน่นกว่าต่างจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง