ไฟไหม้ฟิตเนสในเกาหลีใต้ เสียชีวิต 29 คน

ต่างประเทศ
22 ธ.ค. 60
06:40
1,651
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ฟิตเนสในเกาหลีใต้ เสียชีวิต 29 คน
ไฟไหม้อาคารศูนย์ออกกำลังกายและซาวน่าในเมืองทางภาคใต้ของเกาหลีใต้ สูง 8 ชั้น ในเมืองเจชอนของกรุงโซล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่ติดอยู่ในห้องอบซาวน่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้กิดขึ้นที่อาคารสูง 8 ชั้น ซึ่งเป็นศูนย์ออกกำลังกายและซาวน่าสาธารณะ หรือ ฟิตเนสเซ็นเตอร์และห้องอบไอน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเจชอน ทางภาคใต้ของเกาหลีใต้ โดยไฟเริ่มลุกไหม้จากชั้นใต้ดินก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วอาคาร หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นต้องระดมเจ้าหน้าที่ถึง 500 นาย เข้าไปดับไฟและช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในอาคาร แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากควันไฟหนาทึบเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในอาคาร ซึ่งหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาตึกออกมาได้ 20 คน ขณะที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถหนีออกมาได้ เนื่องจากไฟก่อให้เกิดควันพิษที่เพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็ว เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่ติดอยู่ในห้องอบซาวน่า และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 26 คน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่มีรายงานว่าต้นเพลิงเกิดจากรถยนต์ที่ลานจอดรถใต้ดินเกิดไฟลุกไหม้ ก่อนที่ไฟจะลามไปทั่วอาคาร สำหรับอาคารที่เกิดเหตุนอกจากจะเป็นศูนย์ออกกำลังกายและซาวน่าสาธารณะแล้ว ยังมีภัตตาคารและสถานสันทนาการ รวมทั้งที่ไดร์ฟกอล์ฟในร่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง