จัดเรือ-รถสองแถว รับส่ง ปชช.ได้รับผลกระทบสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนขาด

สังคม
22 ธ.ค. 60
10:53
267
Logo Thai PBS
จัดเรือ-รถสองแถว รับส่ง ปชช.ได้รับผลกระทบสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนขาด
อบต.ไทยาวาสและบริษัทน้ำมันพืชไทย จัดเรือข้ามฟากและรถสองแถว รับส่งนักเรียนและประชาชน หลังได้รับผลกระทบจากเรือบรรทุกถั่วชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน คาดซ่อมแซมสะพานแล้วเสร็จภายใน 8 เดือน

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปิดกั้นทางขึ้นลงสะพานหลวงปู่จ้อย สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมวางทุ่นปิดกั้นแม่น้ำในจุดที่เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกถั่วเหลืองโรงงานน้ำมันพืชไทยเครื่องยนต์ขัดข้อง ชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน วานนี้ (21 ธ.ค.) เพื่อป้องกันชิ้นส่วนสะพานตกใส่เรือที่แล่นผ่าน

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหา เบื้องต้นจะเร่งกู้ซากปูนของสะพานที่จมอยู่ใต้น้ำ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบโครงสร้างอีกครั้ง ว่าจะสามารถดำเนินการซ่อมแซม หรือต้องรื้อเพื่อสร้างใหม่ทั้งหมด

นายประสาท รับพรพระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส เปิดเผยถึงการช่วยเหลือผู้ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางสัญจรบริเวณดังกล่าว โดยระบุว่า อบต.ไทยาวาสและบริษัทน้ำมันพืชไทย จัดเรือท้องแบนให้มารับส่งประชาชนและนักเรียนที่จะต้องข้ามแม่น้ำไปมาระหว่าง อ.สามพราน โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. นอกจากนี้ จะจัดรถสองแถวให้บริการวิ่งอ้อมเส้นทางประมาณ 10 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ทุกวัน จนกว่าการซ่อมแซมสะพานจะแล้วเสร็จ คาดว่าต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 8 เดือน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง