พายุไคตั๊ก-เท็มบิน ไม่กระทบไทย

ภัยพิบัติ
22 ธ.ค. 60
18:57
821
Logo Thai PBS
พายุไคตั๊ก-เท็มบิน ไม่กระทบไทย
อากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยในขณะนี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พายุไคตั๊ก ไม่เคลื่อนเข้าสู่ภาคใต้ของไทย ตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ส่วนพายุเท็มบิน ก็มีโอกาสที่จะถูกอากาศเย็น ทำให้อ่อนกำลังลงเช่นกัน ประเทศไทย จึงได้รับผลกระทบไม่มากนัก

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนไคตั๊ก บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนเข้าสู่ตอนกลางของประ เทศมาเลเซีย ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ทำให้จังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 ธ.ค.นี้

สาเหตุที่ทำให้พายุไคตั๊กเคลื่อนตัวต่ำลงไปยังประเทศมาเลเซีย มาจากมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประ เทศไทย ขณะนี้ช่วยกดเอาไว้ ประกอบกับลมจากทางซีกโลกใต้กำลังอ่อน จึงไม่มีลมที่ช่วยดันให้พายุเคลื่อนตัวสูงขึ้นมายังภาคใต้ของไทย

ส่วนพายุเท็มบิน บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า จะเคลื่อนตัวมาทางด้านตะวันตกโดยในช่วงที่พายุกำลังเคลื่อนมายังประเทศเวียดนามตอนใต้ จะมีมวลอากาศเย็นอีกระลอกแผ่ลงมา ทำให้พายุจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วหรืออาจจะสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม ทำให้ประเทศไทยไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่อาจจะทำให้ภาคอีสานตอนล่างกลับมามีฝนอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง