วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้โดยสารดึงเบรกฉุกเฉินรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะเพื่อนเข้าไม่ทัน

เศรษฐกิจ
22 ธ.ค. 60
18:20
1,176
Logo Thai PBS
วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้โดยสารดึงเบรกฉุกเฉินรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะเพื่อนเข้าไม่ทัน
กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมการใช้รถไฟฟ้าใต้ดินของผู้โดยสารคนหนึ่ง หลังจากที่ดึงเบรกฉุกเฉิน ทำให้รถไฟฟ้าใต้ดินหยุดนานกว่า 7-8 นาที

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสมกันอย่างกว้างขวาง หลังจากผู้โดยสารคนหนึ่งดึงเบรกฉุกเฉินรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) บริเวณสถานีห้วยขวาง ทำให้ขบวนรถหยุดนานกว่าปกติ จนเจ้าหน้าที่ประจำสถานีต้องเดินเข้ามาสอบถามถึงความช่วยเหลือ ก่อนที่คนในรถจะระบุว่า มีผู้โดยสารดึงเบรกฉุกเฉิน รอเพื่อนที่เข้ามาไม่ทัน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่อีกคนเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยของเบรกฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jirakit ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้เอาไว้เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) เวลาประมาณ 21.30-21.38 น. โดยระบุข้อความว่า ไม่เคยคิดเลยว่า จะมีคนดึงคันโยกหยุดรถ MRT ฉุกเฉิน เบรกมือสีแดงบริเวณประตูขบวนรถไฟประตู แค่เหตุเพราะเพื่อนวิ่งตามเข้ามาไม่ทัน

ขณะที่มีข้อมูลจากเพจดัง ดราม่า แอดดิค ให้คำแนะนำกรณีการดึงเบรกมือฉุกเฉินว่า ต้องเป็นเหตุการณ์ปัจจุบันทันด่วน ที่ต้องรีบแก้ไขโดยเฉียบพลัน เบรกฉุกเฉิน มีไว้ใช้เบรกรถ เมื่อมีเหตุด่วน เช่น คนตกราง หรือเกิดเหตุร้ายแรงที่ต้องออกจากขบวนทันที เบื้องต้น ไทยพีบีเอสได้สอบถามไปทาง รฟม.แล้วว่าการกระทำลักษณะนี้ จะมีบทลงโทษตามการพิจารณา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง