ส่งสำนวน ป.ป.ช.ชี้ขาด 14 จนท. DSI รื้อคดีครูจอมทรัพย์ผิด ม.157

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 60
19:08
511
Logo Thai PBS
ส่งสำนวน ป.ป.ช.ชี้ขาด 14 จนท. DSI รื้อคดีครูจอมทรัพย์ผิด ม.157
ตำรวจชุดทำงานของกองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 4 นำเอกสาร 200 หน้าให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.พิจารณา ความผิดของเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมว่าเข้าข่ายบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ กรณีรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ ผู้ต้องหาขับรถชนคนตาย

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) พ.ต.อ. ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะชุดทำงานของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 นำเอกสารความเห็นจำนวนกว่า 200 หน้า ยื่นต่อนายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักการข่าวและกิจการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้พิจารณา ชุดคณะทำงานคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ 7 คน ของกระทรวงยุติธรรม ที่ได้รับการแต่งตั้งรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ว่าอาจบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157

 

พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวว่า คณะทำงานชุดนี้ คือเป็นชุดที่นำรถยนต์ไปตรวจสอบ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในชั้นศาล ซึ่งการสอบสวนนั้นมีการผู้ต้องสงสัยเข้าเครื่องจับเท็จ และการแปลผลเข้าข่ายน่าจะเป็นผู้กระทำผิด และในทางปฏิบัติควรต้องหยุดแต่กลับดำเนินการต่อ โดยในการยื่่นครั้งนี้เป็นคนละส่วนกับการพิจารณาคดีทางอาญา

ขณะเดียวกันคณะพนักงานสอบสวนจะเสนอให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณาเอาผิดทางวินัยกับชุดคณะทำงานทั้ง 2 ชุด รวม 14 คน ที่เข้ามารับผิดชอบเรื่องนี้ ซึ่งในส่วน พันตำรวจเอก ดุษฎีอารยวุธ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ตามความเห็นถือว่าไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด จึงไม่ได้เสนอชื่อให้มีการตรวจสอบ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

หลานครูจอมทรัพย์ให้ปากคำ หลังเจอข้อหาปั้นพยานเท็จ

รองปลัด ยธ.ยัน จนท.รื้อคดีครูจอมทรัพย์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง