ฝากขังเพื่อนสาว "เก่ง" เข้าเรือนจำชุมพร

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 60
19:13
1,893
Logo Thai PBS
ฝากขังเพื่อนสาว "เก่ง" เข้าเรือนจำชุมพร
ครอบครัวเจ้าหน้าที่ทันตกรรมหญิงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย จ.ชุมพร ยืนยันว่า จะยังไม่เผาศพบุตรสาวและจะรอให้คดีสิ้นสุดก่อน ขณะที่วันนี้ (23 ธ.ค.) ตำรวจได้นำตัวเพื่อนสาวของผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลแล้ว

วันนี้ (23 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ เพื่อนสาวนายรณชัย ปานชาติ หรือ นายเก่ง ผู้ก่อเหตุยิง น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ เจ้าพนักงานทันตกรรมสาธารณสุข โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เสียชีวิต เมื่อหลายวันก่อน ถูกตำรวจสถานีภูธรสลุยควบคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดชุมพร หลังตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ฐานความผิดร่วมกันฆ่า น.ส.นนทิญา

ตำรวจ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุครบแล้ว คือนายรณชัย และ น.ส.นฤมล ขณะนี้ทั้ง 2 คน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำและพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ครอบครัว น.ส.นนทิญา ระบุว่า แม้คดีนี้ตำรวจจะควบคุมผู้ก่อเหตุได้แล้วแต่ครอบครัวยังไม่เผาศพบุตรสาวโดยอ้างว่า รอคดีสิ้นสุดก่อน ส่วนเรื่องเงินของบุตรสาวที่หายออกจากบัญชีและเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยที่นายรณชัยอ้างว่า เป็นเงินกู้ยืมมาใช้ในวันแต่งงาน อยากให้ตำรวจสอบในประเด็นนี้ ว่าเป็นเงินของบุคคลใดและเงินที่หายจากบัญชีบุคคลใดเป็นผู้เบิกถอน

ขณะที่นายดำรงค์ บัวฤทธิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดชุมพร กล่าวถึงการควบคุมตัวนายรณชัยว่า เรือนจำจังหวัดชุมพรรับตัวนายรณชัยมาอยู่ในการควบคุม เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา และนำตัวไปคุมขังยังแดนแรกรับ จากการตรวจสุขภาพนายรณชัยไม่มีโรคประจำตัวสุขภาพแข็งแรงดี แต่มีอาการเครียดและซึม จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดผู้ต้องขังชั้นดีคอยดูแลด้วย ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากครอบครัวและญาติ ในการขอเข้าเยี่ยมนายรณชัยแต่อย่างใด

ส่วนกรณีของ น.ส.นฤมล เพื่อนสาวคนสนิทของนายรณชัย หลังตำรวจนำไปฝากขังต่อศาล เจ้าหน้าที่ได้รับตัวมาควบคุมที่เรือนจำจังหวัดชุมพรเมื่อช่วงบ่าย โดยพบว่า น.ส.นฤมล มีอาการนิ่งและเครียดเล็กน้อย

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ให้ทางเรือนจำดูแลผู้ต้องขังเหมือนกับผู้ต้องขังทั่วไป ตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ แต่ในช่วงแรกให้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าผู้ต้องขังที่เข้าใหม่อาจมีความเครียด หรืออาจถูกทำร้าย

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.หลังมีผู้พบศพเจ้า น.ส.นนทิญา ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ ก่อนถึงวันแต่งเพียง 4 วัน และตำรวจเชิญตัวนาย รณชัย ว่าที่เจ้าบ่าวไปสอบสวน และพบพิรุธหลายอย่าง รวมทั้งพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตำรวจจึงขออนุมัตศาลออกหมายจับ และ ควบคุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง