ซูเปอร์โพลยก เจ ชนาธิป เป็นบุคคลวงการกีฬาปี 2560

กีฬา
23 ธ.ค. 60
19:28
567
Logo Thai PBS
 ซูเปอร์โพลยก เจ ชนาธิป เป็นบุคคลวงการกีฬาปี 2560
ซูเปอร์โพล ยกให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นสุดยอด มหาชนของบุคคลวงการกีฬาประจำปีนี้ โดยมี น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ตามมาเป็นอันดับที่ 2

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นของประชาชนในทุกอาชีพ จำนวน 1,160 ตั้งแต่วันที่ 10 -22 ธ.ค.ที่มาในเรื่องขวัญใจมหาชน ซึ่งประเภทขวัญใจมหาชน บุคคลของวงการกีฬา

ผลสำรวจออกมาว่า ชนาธิป สรงกระสิน นักเตะทีมคอนซาโดเล่ซับโปโร ในศึกเจลีกที่พาทีมจบอันดับที่ 11 ของตาราง และมีโอกาสเซ็นสัญญาระยะยาวกับทีม มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนร้อยละ 26.4 ซึ่งแม้ ชนาธิปจะยิงประตูในเจลีกไม่ได้ แต่ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทย ได้เห็นศักยภาพว่านักเตะไทยพัฒนาไปถึงระดับเอเชีย

ตามมาด้วยอันดับที่ 2 เป็นของ รัชนก อินททนท์ ที่คว้า 3 แชมป์ในปีนี้ โดยเป็นแชมป์ระดับ กรังปรีโกลด์ 2 รายการและ ระดับซูเปอร์ซีรีย์ 1 รายการ โดยน้องเมย์ได้คะแนนไปร้อยละ 22.0 โดยนี่ถือว่าเป็นปีที่ 2 แล้วที่ ชนาธิป ติดอันดับจาก ซูเปอร์โพล โดยปีที่แล้ว ชนาธิป ก็เป็นนักกีฬาไทยที่ทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด ในปี 59 ด้วยคะแนน ร้อยละ 31.4

ส่วนอาทิวราห์ คงมาลัย ที่เป็นผู้นำโครงการ วิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่เตรียมจะจบภารกิจ วิ่งจาก อ.เบตง - อ.แม่สาย ได้เป็นขวัญใจมหาชน บุคคลวงการบันเทิง ได้คะแนนร้อยละ 53.4 โดยคาดว่า ประชาชนมองจากการทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ หาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยไม่ใช่เพียงแค่ 11 โรงพยาบาล แต่ยังเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจปัญหาด้านสาธารณสุขทั่วประเทศ รวมถึงให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล ซึ่งยอดเงินหลังจบโครงการน่าจะเกิน 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง