นายกฯ ลงพื้นที่ "พิษณุโลก-สุโขทัย" ตรวจราชการและประชุม ครม.สัญจร

การเมือง
25 ธ.ค. 60
07:20
1,436
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ "พิษณุโลก-สุโขทัย" ตรวจราชการและประชุม ครม.สัญจร
นายกรัฐมนตรีเดินทางไป จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการ และประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมกับพบปะประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน

วันนี้ (25 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อไปตรวจราชการ จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย พร้อมกับร่วมประชุม ครม.นอกสถานที่ จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 25 - 26 ธันวาคม 2560 โดยวาระสำคัญการประชุมครั้งนี้ เพื่อผลักดันการแก้ไขปัญหาความยากจน และดึงศักยภาพพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงเศรษฐกิจกับประเทศลุ่มน้ำโขง

ส่วนการประชุมยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคเหนือ นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมชุมชนต้นแบบการพัฒนาเศรษฐกิจแบบ Bio Economy และโครงการบางระกำโมเดล การอนุรักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ พร้อมพบปะประชาชนทั้ง 2 จังหวัด ในการรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และจะได้สร้างความเข้าใจถึงทิศทางและอนาคตของประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัญหาสำคัญของภาคเหนือ คือเรื่องความยากจน โครงสร้างพื้นฐานของเมืองศูนย์กลางยังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะระบบขนส่งสาธารณะและสนามบิน พื้นที่การเกษตรส่วนใหญ่อยู่นอกเขตชลประทาน และปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง