ประชาชนตั้งเพจรายงานปัญหาแอร์พอร์ต เรล ลิงก์รายวัน

เศรษฐกิจ
25 ธ.ค. 60
13:47
1,675
Logo Thai PBS
ประชาชนตั้งเพจรายงานปัญหาแอร์พอร์ต เรล ลิงก์รายวัน
นับตั้งแต่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เกิดปัญหาขัดข้องอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างดำเนินการจัดซื้อขบวนรถเพิ่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ขณะที่ผู้ใช้บริการได้จัดตั้งเพจเพื่อรายงานปัญหาการให้บริการแบบวันต่อวัน

เพจบนเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "วันนี้แอร์พอร์ตลิ้งค์เป็นอะไร" เป็นหนึ่งในเพจที่ถูกจัดตั้งขึ้น เพื่อรายงานสถานการณ์รายวันที่เกี่ยวกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และเปิดโอกาสให้แฟนเพจส่งข้อมูลข่าวสารและร่วมรายงานสถานการณ์ในจุดต่างๆ

ในกระทู้ปักหมุดของเพจนี้ ระบุถึงวัตถุประสงค์ในการจัดทำเพจ โดยระบุว่า เพื่อแจ้งปัญาที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เนื่องจากรถรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ ไม่มีการแจ้งปัญหาที่รวดเร็วเพียงพอ หรือไม่แจ้งเลย หรือแจ้งไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ไม่อาจวางแผนการเดินทางได้ และเพื่อรวบรวมหลักฐานความบกพร่องของการให้บริการ เพื่อร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือฟ้องร้องทางกฎหมายต่อไป สำหรับเพจนี้มีการรายงานข้อมูลการให้บริการเป็นรายชั่วโมงในช่วงเวลาเร่งด่วน มีผู้ติดตามมากถึง 16,000 คน

เช่นเดียวกับเพจ "แอร์พอร์ตลิงก์ที่รัก" ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อรายงานสถานการณ์การให้บริการในแต่ละวัน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางในแต่ละวันได้ โดยเพจนี้มีผู้ติดตามกว่า 2,800 คน


สำหรับการแก้ปัญหาการให้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขณะนี้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ระหว่างการพิจารณาขยายเวลาการเปิดให้บริการเพิ่มอีก 30 นาที โดยเปิดให้บริการเที่ยวแรกจากเดิมเวลา 06.00 น. เป็นเที่ยวแรกในเวลา 05.30 น. รองรับผู้ใช้บริการได้เพิ่มขึ้นอีกวันละ 2,100 คน

นอกจากนี้ ยังเร่งรัดให้จัดซื้อรถไฟฟ้า 7 ขบวน รวม 28 ตู้ วงเงิน 4,400 ล้านบาท เพื่อนำมาให้บริการประชาชนได้ใน 1-2 ปี เนื่องจากปัจจุบันมีรถให้บริการ 9 ขบวนรองรับประชาชนได้วันละ 72,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง