"เฉลิมเกียรติ" ชี้ตำรวจซึมเศร้าจากเรื่องส่วนตัว- ไม่เกี่ยวงานกดดัน

อาชญากรรม
25 ธ.ค. 60
16:43
2,027
Logo Thai PBS
"เฉลิมเกียรติ" ชี้ตำรวจซึมเศร้าจากเรื่องส่วนตัว- ไม่เกี่ยวงานกดดัน
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยอมรับตำรวจมีอาการโรคซึมเศร้าและเครียด ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน โดยจะเร่งคลี่คลายคดีสารวัตรป๊อป ยิงตัวเองเสียชีวิตที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตรวจสอบลายมือ

จากกรณีที่ พ.ต.ต. สหัสวรรษ พันธ์เกตุ หรือสารวัตรป๊อป สารวัตรฝ่ายแต่งตั้ง สำนักงานกำลังพล ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตในห้องทำงาน สำนักงานกำลังพล ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเขียนจดหมาย ระบุว่า "ขออโหสิกรรมให้ด้วยครับ เพราะความซึมเศร้าจนเกินไป" และปืนขนาด 9 มม. ตกใกล้ตัวข้างเตียงนอน ที่ผู้เสียชีวิตใช้พักค้างอยู่ในห้องดังกล่าว

วันนี้ (25 ธ.ค.2560) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจมีวัตถุพยานหลักฐานสำคัญ ที่เป็นจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้ก่อนตาย แต่จะต้องรอทางแพทย์สรุปการเสียชีวิตอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่ปรากฎหลักฐานว่า ผู้บังคับบัญชากดดันการทำงาน โดยเฉพาะการทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จนเป็นเหตุให้เกิดความเครียดและเป็นโรคซึมเศร้า

รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่าตำรวจที่มีอาการเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด และมีสายด่วน 1599 ให้ตำรวจสามารถโทรปรึกษาปัญหาชีวิตด้วยเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง กำลังตรวจสอบลายมือของผู้ตายว่าตรงกับจดหมายที่เขียนไว้หรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบวิถีกระสุน ความถนัดของมือให้แน่ชัด อย่างไรก็ตามเบื้องต้นค่อนข้างชัดเจนว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง