อิทธิพล "เท็มบิน" กทม.ฝนตกร้อยละ 10-ขึ้นฝั่งภาคใต้คืนนี้

ภัยพิบัติ
26 ธ.ค. 60
11:11
1,277
Logo Thai PBS
อิทธิพล "เท็มบิน" กทม.ฝนตกร้อยละ 10-ขึ้นฝั่งภาคใต้คืนนี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุกรุงเทพมหานคร ฝนตกร้อยละ 10 ของพื้นที่ สาเหตุจากพายุเท็มบิน และมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาอีกระลอก ส่งผลอุณหภูมิลด 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช รับมือฝนตกหนัก 26-27 ธ.ค.นี้

วันนี้(26 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสายวันนี้ หลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกลงมา โดยนายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ฝนที่ตกกระจายในเช้าวันนี้ของกรุงเทพมหานคร เป็นอิทธิพลของพายุเท็มบิน ที่เคลื่อนตัวบริเวณปลายแหลมญวน และเข้ามาถึงภาคกลาง และขอบของกรุงเทพมหานคร แต่จะไม่ทำให้ฝนตกหนักนาน เพราะพายุจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในวันนี้ 

นายวันชัย กล่าวว่า ทั้งนี้เนื่องจากพายุเคลื่อนที่มาปะทะกับมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทย จึงทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วก่อน จะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของประเทศไทย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แต่พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ที่จะมีฝนตกหนัก คือ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ตั้งแต่คืนนี้ ถึงวันที่ 27 ธ.ค.นี้ 

ส่วนอากาศอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยอีกระลอก กรุงเทพมหานคร จะอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนพื้นที่ตอนบนของประเทศทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลงเฉลี่ย 1-3 องศาเซลเซียส  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ประกอบกับ พายุโซนร้อนเท็มบิน เคลื่อนที่มาปะทะกับอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยจึงทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของประเทศไทย แต่ทำให้มีฝนตกได้ ในพื้นที่ภาคใต้ร้อยละ 40 ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีากาศเย็น มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง