เปิดใจ "ตูน บอดี้สแลม” นักวิ่งระยะไกลคนแรกของไทย

สังคม
26 ธ.ค. 60
13:13
15,847
Logo Thai PBS
เปิดใจ "ตูน บอดี้สแลม” นักวิ่งระยะไกลคนแรกของไทย
"ตูน บอดี้สแลม" เปิดใจหลังพิชิตการวิ่งระยะทาง 2,215 กิโลเมตรจากเบตง-แม่สาย โดย “Thailand records” มอบประกาศนียบัตรให้ "ตูน บอดี้สแลม" เป็นคนไทยคนแรกที่วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย

วันนี้ (26 ธ.ค.2560) วันแรกหลังจากนายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” สิ้นสุดการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลจากเบตง –แม่สาย ใต้สุดสู่เหนือสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ธ.ค.) ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของชาว อ.แม่สาย และคนไทยทั้งประเทศ

โดย"ตูน บอดี้สแลม" และคณะ ใช้เวลาในการวิ่งรวม 55 วันจากระยะทางการวิ่งจากเบตง – แม่สาย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะทาง 2,215 กิโลเมตร โดยยอดบริจาคเมื่อเวลา 12.00 น.จำนวน 1,195 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้ ตูน บอดี้สแลม กล่าวเปิดใจถึงความสำเร็จครั้งนี้ ว่าเป็นภาพที่เกินจริงๆ ไม่กล้าที่จะคิดว่าจะมีอะไรแบบนี้ เพราะไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ แต่เป็นเพียงนักร้องที่ชอบการวิ่งเท่านั้น ใช้มันเป็นงานอดิเรก  และทำอย่างเต็มที่ และมีความฝันอยากทำให้สำเร็จ โดยในความรู้สึกตอนนี้ยังเหมือนความฝัน

โดยในระยะทาง 700 แรกที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับว่า เหมือนจะไปต่อยาก เพราะบาดเจ็บเยอะ แต่ได้ทีมแพทย์กายภาพที่มาช่วยทำให้ไปอาการดีขึ้น พร้อมกับกล่าวขอบคุณคนไทยทุกคน ทีมงานทุกคนที่อยู่เบื้องหลังที่ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ  ทั้งส่งอาหาร ส่งน้ำ และรอยยิ้ม และถ้าไม่มีคนไทยทุกคนเราคงมาไม่ถึงแม่สาย 

ผมไม่ได้เป็นฮีโร่ โดยฮีโร่ตัวจริงใส่ชุดสีขาวที่ทำงานหนักทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากโรงพยาบาลได้เงินตรงนี้แล้ว ผลประโยชน์ทุกอย่างก็จะกลับมาตกอยู่ที่คนไทยทุกคน

ตูน บอดี้สแลม ยังได้บอกย้ำอีกครั้งว่า พร้อมบอกถึงคนไทยทุกคนด้วยว่า อยากให้ทุกคนออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกาย จะช่วยแก้ปัญหาคนล้นโรงพยาบาลได้

ทั้งนี้หลังจาก"ตูน บอดี้สแลม"วิ่งโครงการก้าวคนละก้าว จาก อ.เบตง จ.ยะลา มาถึง อ.แม่สายจ.เชียงราย แล้ว ทางThailand records ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับ "ตูน บอดี้สแลม"  โดยถือเป็นคนไทยคนแรก ที่วิ่งจากเบตงมายังแม่สาย ซึ่งมีการนับระยะ และบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่และทีมงานคอยสังเกตการณ์ พร้อมบันทึกภาพการวิ่งและจุดพัก เพื่อเป็นการยืนยันการวิ่งครั้งนี้ ซึ่งหลังจากThailand records มอบประกาศณียบัตรให้กับ"ตูน บอดี้สแลม"แล้ว เขายังโพสต์ในอินสตาแกรมว่า "55 วัน ความสุขของอาทิ"

 

 

นอกจากนี้ ล่าสุด “ก้อย รัชวิน” แฟนสาวของ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ร่วมวิ่งกันมาตลอดเส้นทางก็ได้โพสต์ภาพ โล่ประกาศนีย์บัตร จาก “Thailand records” ที่มอบให้ตูนเป็นคนไทยคนแรกที่วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย พร้อมข้อความว่า “ของขวัญปีใหม่ของ @artiwara ดีใจด้วยนะคะ เห็นแล้วหายเหนื่อยเลยเนอะ :)”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.กล่าวแสดงความยินดีกับ ตูน บอดี้สแลม ว่า ขอแสดงความยินดีที่ตูนประสบความสำเร็จในการวิ่งครั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรจะมอบเพิ่มเติมให้กับตูนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มอบให้ไปหมดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง