เปิดความประทับใจทีมงานเบื้องหลัง "ก้าวคนละก้าว"

สังคม
26 ธ.ค. 60
19:53
1,082
Logo Thai PBS
เปิดความประทับใจทีมงานเบื้องหลัง "ก้าวคนละก้าว"
ความสำเร็จของโครงการก้าวคนละก้าว ที่เกิดขึ้นทีมงานเบื้องหลังที่คอยดูแล วางแผน ปรับแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมวิ่งก้าวคนละก้าว ตลอดเวลา55 วัน กับระยะทาง 2,200 กิโลเมตร ซึ่งพวกเขาล้วนแต่มีความประทับใจกับโครงการนี้

ความสำเร็จของ โครงการก้าวคนละก้าว ไม่ใช่เพียง "ตูน บอดี้สแลม" ที่วิ่งถึงเส้นชัย ที่ด่านชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย เท่านั้น แต่เบื้องหลัง ยังมีทีมงานกว่า 100 ชีวิตให้การสนับสนุนซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะก้าวไปพร้อมกับ "ตูน บอดี้สแลม" ตลอดระยะเวลา 55 วันที่ผ่านมา

นายพงษ์ภัทร ประทุมสุวรรณ หัวหน้าทีม เพจก้าว "ที่ผมประทับใจคือ ผู้สูงอายุบางคนไม่รู้จักพี่ตูน บอดี้สแลม แต่ส่วนใหญ่ออกมาเพราะผู้ชายคนนี้มาช่วยเหลือคนทั้งประเทศ ตอนที่ผมไปเป็นหน่วยล่วงหน้าก็จะมีคนถามว่าพี่ตูนใส่เสื้อสีอะไร ลักษณะเป็นแบบไหน เราก็รู้ว่าเขาไม่รู้จัก แต่เขาก็ออกมาเพราะว่าอยากจะช่วย" อาการบาดเจ็บของตูน และนักวิ่ง เป็นสิ่งที่ทีมงานเบื้องหลังกังวล และส่งผลต่อแผนการวิ่ง รวมถึง เวลาการพักผ่อน

นายประชารัตน์ แซ่จู หัวหน้าทีม On Ground ระบุว่า "หลายคนที่ผมเห็นจากหน้าปกติ ไม่ว่าจะผู้สูงอายุหรือเด็ก แต่โดยส่วนใหญ่คือผู้สูงอายุเมื่อพี่ตูนเข้าไปพูด สวัสดีครับ น้ำตาไหลแบบไม่มีสาเหตุ คือสิ่งที่เห็นแล้วเราประทับใจ หรือน้องบางคนที่พิการทางสมอง เพราะบางทีมผมต้องวิ่งล่วงหน้าก่อนเพื่อจะดูว่าข้างหน้าอะไรเกิดขึ้น น้องเขาอยู่ในรถเข็นก็นั่งเหม่อ พอพี่ตูนมาน้องก็รับรู้ได้ ตัวสั่น พยายามที่จะสื่อสาร พยายามที่จะบอก บางคนก็ร้องไห้ออกมาซึ่งมันเป็นเรื่องที่ต้องพูดว่า มหัศจรรย์ ในความรู้สึกผมนะ "

อิทธิพล สมุทรทอง ที่ปรึกษาการวิ่งโครงการก้าวฯ ผู้จัดการโครงการก้าวคนละก้าว บอกว่า ปีหน้า ทีมงานมีแผนจะทำกิจกรรมโครงการนี้ต่อ โดยคาดหวังให้คนไทยได้หลอมใจกันเป็นหนึ่งเดียวกัน และมีสุขภาพที่ดีขึ้น

ธีรทัต สังขทัต ณ อยุธยา ผู้จัดการโครงการก้าวคนละก้าวฯ กล่าวว่า "สุดท้ายนี้ โครงการนี้ยังไม่จบ ทุกคนยังบริจาคได้ถึงวันที่ 31 ม.ค. เพื่อ 11 โรงพยาบาล และในปีหน้าโครงการก้าวครละก้าวจะมีโปรเจคเล็กๆ ที่ให้ทุกคนร่วมกันคืออยากจะให้ก็ให้ อยากจะออกกำลังกายก็รีบออก เหมือนผม ผมก็จะรีบออก ก็ก้าวคนละก้าวไปด้วยกันครับ "

แม้ โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศจะสิ้นสุดลง แต่ดูเหมือนสัญญานของความร่วมมือในการสานต่อ การสร้างสุขภาพ และพัฒนาระบบบริการด้านสาธารณสุขจะกลายเป็นกระแสที่ได้รับการตอบรับอย่างชัดเจนขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง