"พล.อ.ประวิตร" ไม่เชื่อหนุ่มมาเลเซียเตรียมจี้เครื่องการบินไทย

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 60
19:59
284
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ไม่เชื่อหนุ่มมาเลเซียเตรียมจี้เครื่องการบินไทย
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่เชื่อหนุ่มมาเลเซียที่พยายามพกพาอาวุธขึ้นเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินจากนครการาจี-กรุงเทพฯ จะเตรียมก่อเหตุจี้เครื่องบิน หรือก่อการร้าย แต่เป็นการลักลอบขนอาวุธ โดยไทยเป็นแค่ทางผ่าน

วันนี้ (26 ธ.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีชายชาวมาเลเซียที่ถูกทางการปากีสถานจับกุมตัว ขณะพยายามขนอาวุธขึ้นเครื่องบินของสายการบินไทย เพื่อเดินทางมายังกรุงเทพฯ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายและไม่คิดว่าจะเป็นความพยายามก่อเหตุจี้เครื่องบินของบริษัทการบินไทย แต่เป็นการขนอาวุธผิดกฎหมายและไม่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทย เพราะไทยเป็นเพียงทางผ่าน

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าจะเป็นการเตรียมก่อเหตุจี้เครื่องบิน เพราะไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว โดยต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทางการปากีสถานได้จับกุมนายอัล มูห์ด อัลฟี ควีรีล ชาวมาเลเซีย วัย 20 ปี ได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติจินนาห์ ในนครการาจี ปากีสถาน ขณะพยายามนำปืนสั้น 4 กระบอก, แม็กกาซีนบรรจุกระสุน 8 อัน พร้อมกระสุนปืน 70 นัด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางและส้นรองเท้า ลักลอบขึ้นเครื่องบินโดยสารสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 342 เพื่อเดินทางมายังกรุงเทพฯ ก่อนจะไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์

สื่อในมาเลเซียอ้างแหล่งข่าวว่า ขณะนี้กำลังถูกทางการปากีสถานสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด ขณะที่ตำรวจมาเลเซียกำลังประสานการทำงานร่วมกับตำรวจปากีสถาน เพื่อสืบสวนหาเหตุจูงใจที่ทำให้นายมูห์ด อัลฟี เดินทางไปยังปากีสถาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง