ส่งผู้เมาแล้วขับทัวร์ห้องดับจิต จ.ยโสธร

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 60
20:07
455
Logo Thai PBS
ส่งผู้เมาแล้วขับทัวร์ห้องดับจิต จ.ยโสธร
ปีใหม่นี้ถ้าใครเมาแล้วขับ ถูกจับได้ อาจจะมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไปดูงานในห้องดับจิต เพื่อจะเรียนรู้ความเสี่ยงว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับจะเป็นอย่างไร

การยกโลงศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเพื่อส่งให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเป็นการทำงานบริการสังคมในสถานพยาบาล ของผู้กระทำผิดเมาแล้วขับ ใน จ.ยโสธร ซึ่งต้องร่วมกิจกรรมทัวร์ห้องดับจิต โดยเป็นหนึ่งในมาตรการที่กรมคุมประพฤติ ยังคงนำมาบังคับใช้กฎหมาย เพื่อแก้ปัญหาดื่มแล้วขับ

จ.ยโสธร จัดกิจกรรมทัวร์ห้องดับจิต หรือ โครงการซ่อมสำนึกเมาแล้วขับ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ปีนี้เน้นให้ผู้กระทำผิดได้ศึกษาสภาพผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ โดยมีบุคคลากรทางการแพทย์ให้ข้อมูล และผู้กระทำผิดสัมผัสถึงความรู้สึกของเหยื่อจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ

การบรรยายของแพทย์ด้านเวชกรรมสาขาศัลยศาสตร์ประสาท หรือ แพทย์สมองโดยใช้ภาษาพูดสำเนียงอีสานให้ความรู้อาการบาดเจ็บที่เข้าใจได้ง่ายสร้างความสนใจให้กับผู้ที่กระทำผิดเมาแล้วขับ หลายคนบอกว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่มีอาการรุนแรง ถึงขั้นพิการและบางคนเสียชีวิต ส่งผลกระทบต่อครอบครัว พวกเขาบอกว่ากิจกรรมนี้ให้ทั้งความรู้ และเป็นการปลุกจิตสำนึกไม่ให้เมาแล้วขับซ้ำอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง