ท่องเที่ยวช่องเย็น- พิชิตยอดดอยภูสวรรค์ที่อุทยานฯ แม่วงก์

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 60
09:16
1,864
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวช่องเย็น- พิชิตยอดดอยภูสวรรค์ที่อุทยานฯ แม่วงก์
อากาศหนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันไปท้าสายลมชมสายหมอกที่ช่องเย็น ภายในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อใน จ.กำแพงเพชร เพื่อพิชิตยอดดอยภูสวรรค์ ความสูง 1,429 เมตร พร้อมชมทิวทัศน์ที่งดงาม

ทิวเขาสูงสลับซ้ำซ้อน มีหมอกปกคลุมยอดเขา เป็นทัศนียภาพที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมเมื่อเดินทางไปเยือนอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เพื่อสัมผัสอากาศหนาว อุณหภูมิในตอนกลางคืนประมาณ 13 องศาเซลเซียส

ลานกางเต็นท์บริเวณลานช่องเย็น ซึ่งเป็นช่องเขารับสายลมที่พัดผ่านตลอดทั้งปี จึงถูกขนานนามว่า "ช่องเย็น" เป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากางเต็นท์พักแรม เพราะสภาพอากาศเย็นสบายและยังเป็นถิ่นอาศัยของนกหลากหลายชนิด จึงเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย


นอกจากช่องเย็นแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินไปยังจุดชุมวิวที่สวยงามบนยอดภูสวรรค์ ที่มีความสูง 1,429 เมตรจากระดับน้ำทะเล สร้างความประทับใจจนต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ระบุว่า อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวที่อุทยานฯ แม่วงก์ ซึ่งมีทั้งน้ำตก ช่องเย็น รวมถึงยังมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ยังมีลานกางเต็นท์ บ้านพักรับรอง ร้านอาหาร และห้องน้ำสะอาด สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้แวะพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีธารน้ำตกไหลจากหน้าผาที่สวยงาม ซึ่งประชาชนสามารถเดินเข้าไปสัมผัสความงามและเล่นน้ำที่เย็นสบายได้อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง