ผู้ใช้บริการ MRT สีม่วง ทนกลิ่นอับแรงไม่ไหว ร้องขอแก้ไข - รฟม.ชี้แจง ดำเนินการอยู่

สังคม
27 ธ.ค. 60
12:24
2,258
Logo Thai PBS
ผู้ใช้บริการ MRT สีม่วง ทนกลิ่นอับแรงไม่ไหว ร้องขอแก้ไข - รฟม.ชี้แจง ดำเนินการอยู่
ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ได้กลิ่นเหม็นอับ กลิ่นฉุน คล้ายกลิ่นปัสสาวะในขบวนรถ โอดค่าโดยสารแพงแล้วยังต้องทนกับกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกหรือ รฟม.เผย อยู่ระหว่างการแก้ไข

วันนี้ (27 ธ.ค.2560) ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ก MRT Purple Line ว่าภายในขบวนรถไฟฟ้ามีกลิ่นไม่พึงประสงค์ คล้ายกลิ่นปัสสาวะ และแอร์ไม่เย็น โดยพบข้อร้องเรียนตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน

 

 

น.ส.จูฬ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เปิดเผยว่า กลิ่นไม่พึงประสงค์ในขบวนรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีมาระยะหนึ่งแล้ว กลิ่นจะแรงมากขึ้นในช่วงค่ำๆ ที่มีคนใช้บริการจำนวนมาก ได้ร้องเรียนแล้วแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

“รู้สึกว่าเหมือนต้องทนไปเรื่อยๆ ร้องเรียนหรือแจ้งใครก็ไม่ได้ คิดว่าการร้องเรียนทางเพจนั้นเป็นช่องทางสาธารณะที่สุด”

พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง กล่าวว่า จำเป็นต้องใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง จากสถานีคลองบางไผ่ถึงสถานีวงศ์สว่าง ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที และในเวลานี้ต้องอดทนกับกลิ่นเหม็นอับ กลิ่นฉุนมากคล้ายกับกลิ่นปัสสาวะ กลิ่นเริ่มแรงมากขึ้นประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ส่วนเรื่องแอร์ค่อนข้างอึดอัด หายใจไม่ออก

“ปรับปรุงเถอะค่ะ รถไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เดินทางไปทำงานในช่วงเวลาเร่งด่วน อยากให้พิจารณาเรื่องราคาที่แพงเกินไป และต้องมาทนกับเรื่องเหล่านี้มันไม่สมราคา”

 

 

ทั้งนี้ เว็บไซต์พันทิป.คอม มีการตั้งกระทู้ถามถึงกรณีกลิ่นดังกล่าวเช่นกัน โดยกระทู้แรกโพสต์ วันที่ 8 ธันวาคม 2559 “รถไฟฟ้าสายสีม่วงตู้หลัง เหม็นเหมือนกลิ่นฉี่กันไม๊ครับ” และกระทู้ล่าสุดวันที่ 26 ธ.ค.2560 “รถไฟฟ้าสายสีม่วงเหม็นฉี่ในตู้โดยสารมากกกก”

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ติดต่อสอบถามการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ถึงกรณีร้องเรียนดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า รฟม.รับทราบข้อร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขของส่วนงานที่เกี่ยวข้อง และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง