ผู้ว่าฯ เลย ขอรถบรรทุกยางพาราหยุดเดินรถ ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 60
19:28
647
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เลย ขอรถบรรทุกยางพาราหยุดเดินรถ ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ขอความร่วมมือผู้ประกอบการลานรับซื้อยางพาราและโรงงานแปรรูปยางพารา หยุดรับซื้อยางช่วงปีใหม่ หลังวานนี้เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ 27 ครั้ง เพราะฝนตกทำให้น้ำยางบนถนนยิ่งลื่นมากขึ้น

วันนี้ (27 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายเลย-ภูเรือ ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย เป็น 1 ใน 5 เส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ 27 ครั้ง เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีสาเหตุจากน้ำยางพาราที่หกหล่นติดอยู่บนถนน เมื่อฝนตกจึงทำให้ถนนลื่น

ขณะที่นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ขอความร่วมมือผู้ประกอบการลานรับซื้อยางพาราและโรงงานแปรรูปยางพารา ให้หยุดรับซื้อยางในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมระบุว่า สาเหตุของอุบัติเหตุ คือฝนตกในพื้นที่ตลอดทั้งวัน ประกอบกับถนนบางจุดมีน้ำยางพาราติดอยู่บนถนน จึงเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาทางจังหวัดมีมาตรการในการขอความร่วมมือผู้ประกอบการลานรับซื้อยางพารา รวมถึงโรงงานแปรรูปยางพาราในพื้นที่ในการควบคุมการขนส่งยางที่ต้องมีมาตราฐาน ป้องกันไม่ให้น้ำยางหล่นตามพื้นถนน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังมีชาวสวนยางพารารายย่อยบางส่วนที่ขนส่งยางก้อนถ้วย ด้วยรถขนส่งพืชผลทางการเกษตรที่ไม่มีการป้องกันอย่างเหมาะสม จึงได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนเร่งสร้างความเข้าใจ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง