อังกฤษหิมะตกหนัก จราจรปั่นป่วน-ยกเลิกหลายเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
28 ธ.ค. 60
06:57
696
Logo Thai PBS
อังกฤษหิมะตกหนัก จราจรปั่นป่วน-ยกเลิกหลายเที่ยวบิน
อังกฤษเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากหิมะตกหนัก ต้องยกเลิกหลายเที่ยวบินเนื่องจากหิมะปกคลุมรันเวย์ ขณะที่บ้านเรือนประชาชนหลายพันหลังกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด

วันนี้ (28 ธ.ค.2560) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษ ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศระดับสีเหลือง หลังหิมะตกหนักในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ ส่งผลกระทบกับการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ มีรายงานว่าทางด่วนสายเอ็ม-วัน (M1) ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นมากที่สุดสายหนึ่งของอังกฤษ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรในช่องทางมุ่งหน้าลงใต้ที่แคว้นเลสเตอร์เชอร์ (Leicestershire) หลังรถบรรทุกเสียหลักลื่นไถลขวางทาง ขณะที่ทางหลวงในแคว้นนอร์ทแทมตันเชอร์ (Northamptonshire) ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ส่งผลให้รถยนต์จำนวนมากติดอยู่บนถนนนานหลายชั่วโมง

ส่วนท่าอากาศยานสแตนสเตด ระงับเที่ยวบินถึง 2 ครั้ง เนื่องจากมีหิมะปกคลุมรันเวย์ ส่งผลให้เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องล่าช้า ขณะที่สายการบินไรอันแอร์ ยกเลิกเที่ยวบินขาออกเกือบ 30 เที่ยว ส่วนท่าอากาศยานลูตัน (Luton) ต้องลดเที่ยวบินขาเข้าและยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยว เนื่องจากหิมะปกคลุมรันเวย์

ด้านสำนักงานการไฟฟ้า เวสต์เทิร์น เพาเวอร์ เนตเวิร์ค ซึ่งส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่แถบมิดแลนด์ส, เซาท์ เวลส์และภาคตะวันตกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า มีบ้านเรือนประชาชน 4,000 หลัง กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด เนื่องจากหิมะตกหนัก เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซมความเสียหาย เพื่อกู้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง