"พล.อ.เปรม" แนะรัฐบาลเร่งทำงาน กองหนุนจะกลับมา

การเมือง
28 ธ.ค. 60
12:23
166
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" แนะรัฐบาลเร่งทำงาน กองหนุนจะกลับมา
"พล.อ.เปรม" เปิดบ้านให้ คณะรัฐมนตรีและเหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ พร้อมแนะรัฐบาลเร่งทำงาน กองหนุนจะกลับมา

วันนี้ (28 ธ.ค.2560) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและเหล่าทัพ ที่รักษาประเพณี วัฒนธรรมของบ้านเมือง ด้วยการมาอวยพรปีใหม่ พร้อมระบุว่า คนไทยย่อมทราบดี ได้เห็นและได้ยินว่า รัฐบาล เหล่าทัพ ตำรวจ กำลังดำเนินการ เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรี สัญญาจะนำความสุขกลับมาให้คนไทย จึงขอให้นายกรัฐมนตรีทำให้ได้โดยขอให้รัฐบาล ดำรงความมุ่งมั่น ทำให้คนไทยมีความสุข โดยเฉพาะคนยาก คนจน

พล.อ.เปรม เชื่อว่า แม้กองหนุนของรัฐบาลจะน้อยลงแต่หากสามารถแสดงความปรารถนาดีต่อคนไทยได้ กองหนุนก็จะเพิ่มกลับขึ้นมาเอง โดยขอให้รัฐบาลดำรงความมุ่งหมายที่จะนำความสุขกลับมาให้ประชาชน โดยมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีสามารถทำได้และขอให้รัฐบาลประพฤติตนเป็นตัวอย่างการเป็นคนไทยที่ดีว่าเป็นอย่างไร พร้อมชมเชยและภูมิใจต่อคณะรัฐมนตรี

พล.อ.เปรม ยังย้ำสิ่งที่นายกรัฐมนตรียืนยันจะนำความสุขกลับมายังคนไทยว่า แม้เหนื่อยยาก็ขอให้ดำรงความมุ่งมั่นไว้และยังได้อวยพรให้คณะรัฐมนตรีมีความสุข และดำเนินการทุกอย่างตามที่มุ่งมั่นสมปรารถนา ประสบความสำเร็จและขอให้นายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จในการนำพาชาติบ้านเมือง และมอบความสุขให้คนไทยให้จงได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรว่า ผู้แทนทุกคนที่มาวันนี้มาด้วยความรู้สึกอบอุ่นและมีความภาคภูมิใจที่มีโอกาสมากล่าวคำอวยพรประธานองคมนตรีโดยปี 2561 เราคาดหวังที่จะทำให้สำเร็จในการที่จะทำให้ประเทศชาติ บ้านเมืองมีความสงบสุขสันติอย่างยั่งยืนโดยการพัฒนาในทุกๆ ด้าน

พร้อมยกย่อง พล.อ.เปรม เป็นแบบอย่างในการบริหารราชการ ซึ่งวันนี้ ผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและข้าราชการในทุกหน่วยงาน ซึ่งทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยกล่าวไว้ว่าเกิดมาต้องทำหน้าที่ตอบคุณแผ่นดินไม่ว่าอยู่ในฐานะอะไร รักษาไว้ซึ่งแกนหลักของประเทศคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดูแลประชาชน

ส่วนการติดตามสถานการณ์บ้านเมืองทั้งในและนอกประเทศนับว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้ประเทศชาติรุ่งเรือง ซึ่งจำเป็นต้องปรับรูปแบบหลายประการให้ประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้นและลดความเหลื่อมล้ำเรื่องการกระจายรายได้ในทุกมิติ แม้อาจจะมองดูแล้วทำได้ยากหลายสิ่ง จากปัญหาหมักหมมมานาน จึงต้องปรับเปลี่ยนทุกอย่างให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งเป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งประธานองคมนตรีได้วางแนวทางไว้ก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ เป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นบุคคลที่ทุกคนเคารพนับถือ และยกย่องในความซื่อสัตย์สุจริตความจงรักภักดี ซึ่งหน้าที่ของทุกคนคือนำพระมหากรุณาที่คุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ไปให้ถึงประชาชนรับทราบ พร้อมทั้งนำความตั้งใจและความปรารถนาดีของประชาชนในการทำหน้าที่ถวายความจงรักภักดีให้กับสถาบัน และพระบรมวงศานุวงศ์โดยเป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ยึดมั่นเสมอ การสร้างความมั่นคงของสถาบันและทำทุกอย่างให้เกิดการยอมรับที่จะร่วมมือให้การทำงานเดินหน้าได้

นายกรัฐมนตรีย้ำว่าทุกคนคือคนไทยที่มีสิทธิและหน้าที่ซึ่งเราจะยึดมั่นในแนวทางพระราชดำรัสของสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่รับสั่งไว้ว่าทุกคนต้องทำหน้าที่ในความรับผิดชอบของตนให้ดีที่สุด ซึ่งสิ่งที่ได้ดำเนินการมานับวันนี้ได้รับความกรุณาจากประธานองคมนตรีตลอดมาในการให้กำลังใจและยึดมั่นในคุณงามความดีที่เป็นมงคลมาโดยตลอดซึ่งเป็นความผูกพันซึ่งกันและกัน ซึ่งสิ่งที่ได้ดำเนินการมานับวันนี้ได้รับความกรุณาจากประธานองคมนตรีตลอดมาในการให้กำลังใจและยึดมั่นในคุณงามความดีที่เป็นมงคลมาโดยตลอดซึ่งเป็นความผูกพันซึ่งกันและกัน พร้อมกล่าวขอบคุณในสิ่งที่ประธานองคมนตรีได้ปฏิบัติมา

และอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ว่าขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรและพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 สมเด็จพระบรมราชินีนาถได้ประทานพรให้พลเอกเปรมมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงตลอดไปอายุมั่นยืนยาวและเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง