ฝนตกถนนลื่นทำรถหลุดโค้งกว่า 20 คันใน 2 วันที่ จ.แพร่

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 60
14:34
523
Logo Thai PBS
ฝนตกถนนลื่นทำรถหลุดโค้งกว่า 20 คันใน 2 วันที่ จ.แพร่
ฝนตกที่ต่อเนื่อง 2 วันทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ภาคเหนือหลายจุด เฉพาะที่ จ.แพร่ เกิดอุบัติเหตุรถหลุดโค้งกว่า 20 คัน ส่วนที่ จ.ลำปาง เกิดอุบัติเหตุรถตกข้างทางเนื่องจากใช้ความเร็วสูง

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนกับแท่นคอนกรีตริมทาง บริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ช่วงโค้งอันตราย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เนื่องจากผู้สัญจรขับขี่รถด้วยความเร็ว ประกอบกับสภาพถนนค่อนข้างลื่นจากฝนที่ตกต่อเนื่อง เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง ต้องเข้าอำนวยการจราจรจากอุบัติเหตุดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า แม้จะมีป้ายแจ้งเตือนให้ลดความเร็ว แต่ยังมีรถหลายคันขับขี่ด้วยความเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักแหกโค้งตกถนนหลายคัน จึงขอให้ผู้สัญจรปฏิบัติตามกฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนที่ จ.แพร่ เกิดอุบัติเหตุหลายรายบนถนนทางหลวงหมายเลข 11 หลังมีฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน โดย พ.ต.ท.สนิทรัตน กันทา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ กล่าวว่า ในช่วง 2 วันนี้ (27-28 ธ.ค.2560) มีรถประสบอุบัติเหตุในพื้นที่รับผิดชอบกว่า 20 คัน ทำให้หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก เนื่องจากมีรถต่างถิ่นสัญจรจำนวนมาก ประกอบกับมีฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้ถนนค่อนข้างลื่น

ขณะที่ผู้ประสบอุบัติเหตุทุกคนจะต้องถูกตรวจวัดระดับแอลกอฮอร์ในกระแสเลือด หากพบว่ามีแอลกอฮอร์เกินกว่ากฎหมายกำหนดจะต้องถูกดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง