ประชาชนทยอยเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 60
16:18
706
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่
บรรยากาศการเดินทางในภาคอีสาน ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา มีประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสารกันอย่างคึกคัก เบื้องต้นยังไม่เสริมเที่ยวรถเพราะเชื่อว่ารถที่มีอยู่ยังเพียงพอให้บริการ

วันนี้ (28 ธ.ค.2560) ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา กันอย่างคึกคัก ซึ่งบริษัทผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทาง ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง

เบื้องต้นคาดว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการไม่ต่ำกว่าวันละ 20,000 คน โดยในช่วงก่อนปีใหม่ จะยังไม่เพิ่มเที่ยวรถให้บริการ เพราะมีรถบริการอย่างเพียงพอแต่จะเพิ่มรถให้บริการจากวันละประมาณ 200 เที่ยว เป็นวันละ 250 เที่ยว ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้น เป็นวันละไม่ต่ำกว่า 30,000 คน

ส่วนเจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดอุบลราชธานี นำป้ายใช้ความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และนำแท่งแบริเออร์ติดตั้งบนทางหลวงหมายเลข 226 ขนาด 4 ช่องการจราจร บริเวณทางขึ้นลงสะพานข้ามลำห้วยขะยุงระหว่างตำบลท่าลาด ไป ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ และ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง