วันแรกของ 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุทางถนนหลายจังหวัด

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 60
19:07
1,997
Logo Thai PBS
วันแรกของ 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุทางถนนหลายจังหวัด
หน่วยงานที่หวังจะลดอุบัติเหตุทางถนนและลดตัวเลขผู้เสียชีวิต อาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มมากขึ้น เพราะเพียงวันแรกของการเดินทางช่วง 7 วันอันตรายในวันนี้ (28 ธ.ค.) เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งในหลายจังหวัด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

รถตู้ห้องเย็นขับมุ่งหน้าฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร บนถนนสายเลี่ยงเมือง หรือบายพลาส ปราณบุรี-หัวหิน-ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พุ่งชนรถคันหน้าขณะฝนตก ระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือรถกระบะที่เสียหลักตกร่องกลางถนนไม่ถึง 10 นาที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุบัติเหตุซ้อนอุบัติเหตุ

นายวุฒินันท์ กนกรัตนา ชาว จ.สุราษฏร์ธานีและเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยว่า ใช้ความเร็วเพียง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จู่ๆรถก็หมุน ก่อนจะเฉี่ยวชนกับต้นไม้ข้างทาง

เจ้าหน้าที่บริเวณจุดอำนวยความสะดวก เปิดเผยว่า มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างน้อย 6 ครั้งและมีผู้เสียชีวิต 1 คน

 

เช่นเดียวกับ จ.สระบุรี ที่เกิดอุบัตเหตุรถบรรทุกเทลเลอร์ ทับรถจักรยานยนต์เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากผู้ขับรถบรรทุกเลี้ยวซ้ายตัดหน้ากะทันหัน

ขณะที่ จ.ชลบุรี รถบรรทุก 6 ล้อทับรถจักรยานยนต์ ทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตเช่นกัน โดยคนขับรถบรรทุกอ้างว่าพยายามแซงขวา แต่ไม่เห็นผู้ตายจอดรถอยู่ข้างทาง

ส่วนที่ จะลำปาง เกิดอุบัติเหตุกระบะตกข้างทางบริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ช่วงโค้งอันตราย อ.ห้างฉัตร ผู้สัญจรขับขี่รถด้วยความเร็ว ประกอบกับถนนลื่นจากฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เช่นเดียวกับ จ.ชัยภูมิ รถตู้โดยสารพลิกคว่ำอยู่บนเกาะกลางถนนที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีผู้โดยสาร 14 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

และที่ จ.นครราชสีมา รถบัสโดยสารปรับอากาศไม่ประจำทาง เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นแรงงานหญิงชาวกัมพูชา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน สาเหตุคาดว่าเกิดจากถนนลื่นเพราะมีฝนตกตลอดทั้งวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง