จังหวัดทางภาคใต้ ยกระดับรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 60
19:19
330
Logo Thai PBS
จังหวัดทางภาคใต้ ยกระดับรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่
ฝ่ายความมั่นคงยกระดับการดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดทางภาคใต้ ป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยพร้อมอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด ที่ จ.พังงา เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (28 ธ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายมูฮัมหมัด หะยีหะยอ และนายมูฮามัมซอลี เจ๊ะหลง ชาวจังหวัดยะลาไปสอบสวนที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมของกลางถังดับเพลิง 1 ถัง เม็ดลูกปืนขนาด 8 มม. จำนวน 20 เม็ด หลอดแก้วใสทรงกระบอกกลวง 1 หลอด แผงตะปูเหล็ก 4 แผง ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ 3 ซิม และโทรศัพท์ 2 เครื่อง หลังตำรวจพบซุกซ่อนในห้องเช่าแห่งหนึ่ง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อคืนผ่านมา (27 ธ.ค.2560)

ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ถูกตำรวจภูธรตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า ควบคุมตัวได้ขณะตั้งด่านตรวจขณะผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนขับรถจักรยานยนต์และมีท่าทางพิรุธ เมื่อตรวจปัสสาวะพบสีม่วงจึงไปตรวจค้นห้องเช่าพบอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดจึงควบคุมดำเนินคดีและคาดว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน อาจเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ถูกนำตัวมาที่ศูนย์ซักถามที่กรมทหารพราน 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุก่อความไม่สงบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และยังปกปิดแหล่งที่มาอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด

ขณะที่ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง ตรวจค้นรถทุกคันที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองภูเก็ตเพื่อหาวัตถุต้องสงสัยและบุคคลเป้าหมาย

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยกระดับการดูแลความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ แหล่งท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

เช่นเดียว จ.กระบี่ จ.พังงา และ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยกระดับดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ราชการ และตรวจค้นแหล่งที่พักต้องสงสัย ป้องกันผู้ไม่หวังดีแอบแฝงตัวนำวัตถุระเบิด ก่อเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำลายการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเหมือนเหตุลอบวางระเบิด 19 จุด พื้นที่ 5 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ปี 2559

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง