รณรงค์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางช่วงปีใหม่

เศรษฐกิจ
28 ธ.ค. 60
20:33
490
Logo Thai PBS
รณรงค์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางช่วงปีใหม่
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปล่อยขบวนรถอำนวยความสะดวกและปลอดภัยเทศกาลปีใหม่ 2561

วันนี้ (28 ธ.ค.60) เวลา 14.30 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาล 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่เดินทางอย่างปลอดภัย โดยกระทรวงคมนาคมได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ซึ่งในส่วนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้กำหนดสายทางควบคุมเข้มข้น 20 สายทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยให้มีการตั้งเต็นท์เฝ้าระวังอำนวยการร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ติดตั้งไฟวาบ กรวยจราจร ชุดเตือนไวนิล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในการกวดขันวินัยจราจร

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ทั้งด้านการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งในช่วงเทศกาลนั้นมีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงกว่าปกติ

ทั้งนี้ ทช. ได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2561 ภายใต้การรณรงค์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ตลอดจนการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเป็นการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล โดยเริ่มดำเนินการและเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560

ที่ผ่านมา รวมทั้งได้ขอความร่วมมือให้ผู้รับจ้างคืนผิวจราจรและหยุดก่อสร้าง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องหมายเตือน ไฟฟ้าแสงสว่าง/สัญญาณ อุปกรณ์ความปลอดภัยครบถ้วนตามรูปแบบที่ ทช.กำหนด ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 ถึง วันที่ 3 ม.ค.61 เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง