ชาวจีนฮิตกิน "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทย"

เศรษฐกิจ
29 ธ.ค. 60
07:27
14,560
Logo Thai PBS
ชาวจีนฮิตกิน "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทย"
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" ไทยกำลังฮิตในจีน ทั้งรส "ต้มยำ แกงเขียวหวาน เย็นตาโฟ" แนะผู้ประกอบการเจาะตลาดจีนเพิ่ม พร้อมพัฒนาคุณภาพ เพิ่มความหลากหลาย และให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ที่ประจำอยู่จีน ทำการสำรวจตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยในตลาดจีน พบว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทย กำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวจีนอย่างมาก โดยเฉพาะรสต้มยำ แกงเขียวหวาน และเย็นตาโฟ เป็นต้น โดยสามารถหาซื้อได้ในซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำของจีนและการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้หากผู้ประกอบการต้องการขยายตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในจีน ต้องพัฒนาด้านคุณภาพและให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ระบุว่า รสชาติบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยจัดจ้าน เป็นที่ชื่นชอบของชาวจีน เเนะนำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สร้างเเบรนด์สินค้าผ่านนักท่องเที่ยวให้ซื้อกลับไปเป็นของฝาก

สำหรับมูลค่าส่งออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและอาหารสำเร็จรูปในไทยในช่วง 11 เดือน ปี 2560 (ม.ค.-พ.ย.) พบว่าตลาดสหรัฐสูงอันดับ 1 ที่มูลค่า 6,274 ล้านบาท รองลงมาเป็นตลาดจีน มูลค่า 5,745 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง