บขส.เสริมรถกว่า 8,000 เที่ยวรองรับเดินทางปีใหม่

สังคม
29 ธ.ค. 60
14:34
284
Logo Thai PBS
บขส.เสริมรถกว่า 8,000 เที่ยวรองรับเดินทางปีใหม่
แม้วันนี้ (29 ธ.ค.) คาดว่าประชาชนจะใช้บริการรถโดยสารสาธารณะหนาแน่นมากที่สุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ บขส.ได้เตรียมรถเสริมรองรับกว่า 8,000 เที่ยว ขณะที่กรมการค้าภายในกำชับไม่ให้ผู้ค้าฉวยโอกาสขายสินค้าและอาหารแพงเกินจริง

บริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดว่าวันนี้ (29 ธ.ค.2560) จะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดกว่า 196,000 คน ซึ่งใกล้เคียงปีที่ผ่านมา แต่นายกุณฑล ฉายศิริ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้โดยสาร มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง แม้ตั๋วโดยสารล่วงหน้าถูกจองเต็มหมดแล้ว เพราะได้จัดเตรียมรถตู้และรถ ขสมก.รองรับให้บริการมากกว่า 8,700 เที่ยว

ขณะเดียวกันได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีดีซี พร้อมให้บริการผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการนับหมื่นคน คิดเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท

ขณะที่กรมการค้าภายใน ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าตามสถานีขนส่งหลัก ยังไม่พบปัญหาการฉวยโอกาสขึ้นราคา หลังส่งเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบตรวจสอบล่วงหน้า 1 สัปดาห์และจะติดตามผลต่อเนื่องตลอดเทศกาล

นายบุญฤทธิ์ กัลยานิมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กำชับให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาสินค้า รวมถึงอาหารสำเร็จรูปตามเส้นทางหลัก ซึ่งปริมาณต้องเหมาะสมกับราคาและห้ามขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุผล พร้อมแนะนำผู้ใช้รถสังเกตป้ายโครงการเติมเต็มลิตร และสติ๊กเกอร์ตราครุฑบริเวณหัวจ่ายน้ำมัน ตามปั๊มน้ำมัน ซึ่งแสดงว่าได้รับการตรวจสอบมาตรฐานแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง