ป.ป.ช.เชิญบุคคลที่ 3 แจงกรณี "ประวิตร" ครอบครองแหวนเพชร-นาฬิกาหรู

การเมือง
29 ธ.ค. 60
18:55
1,069
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เชิญบุคคลที่ 3 แจงกรณี "ประวิตร" ครอบครองแหวนเพชร-นาฬิกาหรู
ป.ป.ช.เตรียมเชิญ บุคคลที่ 3 ชี้แจง กรณี พล.อ.ประวิตร ครอบครองแหวนเพชร นาฬิกาหรู ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่

หลังเทศกาลปีใหม่ปี 2561 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเชิญบุคคลที่ 3 ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อ้างอิงถึงกรณี "แหวนเพชรและนาฬิกาหรู" มาซักถาม

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.ระบุว่า เป็นการตรวจสอบเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง พร้อมขอไม่ให้คาดเดาหากบุคคลที่ 3 เสียชีวิตไปแล้วว่าจะมีผลกระทบต่อการตรวจสอบหรือไม่ แต่ยืนยันจะพิจารณาในทุกประเด็นที่สังคมสงสัย หลังมีการเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ถึงแหวนและนาฬิกาหรูนับสิบเรือนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ครอบครองอยู่ โดยไม่ได้แสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ภายใต้ การนำของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ช่วงปี 2557

นายวรวิทย์ ขอให้มั่นใจในการทำงานของ ป.ป.ช.ที่จะยึดหลัก ซื่อสัตย์ เป็นธรรม และมืออาชีพ โดยคณะกรรมการชุดปกติจะทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและวิเคราะห์เปรียบเทียบรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน

ส่วนที่มีการยื่นหนังสือกรณีของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้ตรวจสอบกรณีการจงใจปกปิดทรัพย์สินและกรณีการร่ำรวยผิดปกติของ พล.อ.ประวิตร นั้น ต้องพิจารณาว่ามีมูลเพียงพอหรือมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากที่ ป.ป.ช.มีอยู่หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง