นักท่องเที่ยวมุ่งหน้า จ.เชียงใหม่ เส้นทางแยกเข้าเมืองรถติดสะสม

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 60
20:34
419
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวมุ่งหน้า จ.เชียงใหม่ เส้นทางแยกเข้าเมืองรถติดสะสม
การเดินทางในเส้นทางสายเหนือมีปริมาณรถหนาแน่นขึ้นและติดขัดเป็นบางจุด โดยที่ จ.เชียงใหม่ มีรถติดสะสมตามทางแยกของเส้นทางเข้าสู่ตัวเมือง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เส้นทางหลักเข้าสู่ จ.เชียงใหม่ เริ่มมีปริมาณรถมาก โดยรถเริ่มชะลอตัวบริเวณแยกดอยติ ก่อนเข้าสู่เมืองลำพูน และที่แยกป่าแดดและแยกสารภี ก่อนเข้าสู่ จ.เชียงใหม่ ขณะที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปยังดอยสุเทพ ทำให้ถนนทางขึ้นดอยสุเทพใน อ.เมืองเชียงใหม่ การจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (29 ธ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางขึ้น-ลงเป็นระยะ เพราะลานจอดรถบนดอยสุเทพเต็ม

กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ช่วงเย็นวันศุกร์เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ จ.เชียงใหม่จำนวนมาก ทำให้เส้นทางรอบท่าอากาศยานเชียงใหม่และขนส่งอาเขต มีรถสะสมมาก เช่น แยกวงแหวนสนามบิน แยกศาลเด็ก แยกข่วงสิงห์ แยกรินคำ ต่อเนื่องถนนนิมมานเหมินทร์ และอีกหลายๆ จุดตามแหล่งท่องเที่ยว

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ ตำรวจจราจรต้องแก้ไขปัญหารถติดบนบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ โดยเปิดช่องทางพิเศษและเปิดไฟเขียวตลอดเวลาเพื่อเร่งระบายรถ หลังการจราจรสายเหนือมีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า สลับกับหยุดนิ่งเป็นบางช่วง เนื่องจากจุดนี้มีลักษณะเป็นคอขวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง