ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าภาคอีสานรถหนาแน่น บางจุดชะลอตัว 2 ชม.

สังคม
30 ธ.ค. 60
10:58
223
Logo Thai PBS
ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าภาคอีสานรถหนาแน่น บางจุดชะลอตัว 2 ชม.
การจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในเช้าวันนี้ (29 ธ.ค.) ยังมีปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งระบายรถ เพราะบางจุดรถชะลอตัวนานถึง 2 ชั่วโมง

สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธิน เส้นทางขาออกจากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ อ.บางปะอิน ถึง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องถึงถนนมิตรภาพ จ.สระบุรี ปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ (29 ธ.ค.2560) เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองและท่องเที่ยวปีใหม่ ส่งผลให้ปริมาณรถในกรุงเทพฯ ยังคงวิ่งมาเติมบนถนนอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้สภาพการจราจรที่ อ.วังน้อย สามารถทำความเร็วได้เพียง 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แตกต่างจากเมื่อวานนี้ที่สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ส่วนจุดที่มีปัญหาที่สุดในขณะนี้ของถนนพหลโยธินคือ บริเวณของทางต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะมีรถจากถนนมอเตอร์เวย์เส้นทางภาคตะวันออก มาเติมเพื่อเดินทางไปยังภาคอีสาน ประชาชนที่ใช้เส้นทางที่ผ่านมาระบุว่ารถชะลอตัวมากถึง 2 ชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดช่องการจราจรพิเศษช่วงของ อ.วังน้อย เพื่อเร่งระบายรถแล้วตั้งแต่เวลา 08.00 น. เพราะคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.2560) จะมีรถจากออกจากกรุงเทพฯ มากกว่า 200,000 คัน

ขณะที่เส้นทางถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา มีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ทำให้ช่วงของ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว มีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องการจราจรพิเศษ ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 79-87

ข่าวที่เกี่ยวข้อง