ถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา รถคล่องตัว ยังไม่เปิดช่องจราจรเพิ่ม

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 60
12:51
262
Logo Thai PBS
ถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา รถคล่องตัว ยังไม่เปิดช่องจราจรเพิ่ม
ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง แต่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพสายบายพาสเลี่ยงเมือง และถนนสาย 304 ปักธงชัย-นครราชสีมา ค่อนข้างเบาบางเมื่อเทียบกับ 2 วันก่อน

รถยนต์ที่วิ่งมาจากกรุงเทพมหานคร ต้องมาชะลอตัวที่ถนนมิตรภาพ 204 สายบายพาสเลี่ยงเมือง บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟบ้านหนองกระดังงา ท้ายแถวยาวไปถึงสะพานข้ามถนนสุรนารายณ์ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงขึ้นคอสะพาน และพื้นผิวจราจรมีการก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้มีการบีบช่องจราจรเป็นบางช่วง แต่โดยรวมแล้วรถยนต์สามารถเคลื่อนตัวได้ แม้ว่าจะมีรถยนต์สะสมเพิ่มขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดช่องจราจรพิเศษบริเวณแยกจอหอแต่อย่างใด เนื่องจากรถไม่หนาแน่นมากนัก

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสาย 304 ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนที่เดินทางจากภาคตะวันออก ใช้เป็นเส้นทางหลักเพื่อกลับภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช้าวันนี้ (30 ธ.ค.2560) การจราจรคล่องตัว รถยนต์ทำความเร็วได้ตามปกติและจากการสอบถามผู้ขับขี่ระบุว่า ถนนสาย 304 รถยนต์เคลื่อนตัวได้ดี แม้จะเป็นช่วงขึ้นเขา แต่ก็สามารถเคลื่อนตัวได้

ขณะเดียวกัน ได้เกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา นายสมชาติ มืดทัพไทย ซึ่งออกเดินทางจาก จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. เพื่อมุ่งหน้ากลับ จ.บุรีรัมย์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการวูบ ทำให้รถเสียหลัก ชนเกาะกลางถนน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งแรกในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง