เกิดเหตุโจมตีชาวคริสต์ในอียิปต์ เสียชีวิตมากกว่า 10 คน

ต่างประเทศ
30 ธ.ค. 60
14:35
276
Logo Thai PBS
เกิดเหตุโจมตีชาวคริสต์ในอียิปต์ เสียชีวิตมากกว่า 10 คน
เกิดเหตุมือปืนบุกโจมตีชาวคริสต์นิกายคอปติกในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน ขณะที่สหรัฐอเมริกาก็เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิต 2 คน

คลิปวิดีโอที่มีผู้โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่ประชาชนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งบุกกราดยิงภายในสำนักงานกฎหมายในเมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 2 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้ก่อเหตุด้วย

ขณะที่ตำรวจสั่งปิดถนนใกล้เคียง พร้อมกับระบุว่า มือปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ไม่ได้ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ส่วนเหตุกราดยิงที่โบสถ์ชาวคริสต์นิกายคอปติกแห่งหนึ่งในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 10 คน ในจำนวนนี้มีคริสตศาสนิกชนเสียชีวิต 8 คน ตำรวจ 1 นาย และผู้ก่อเหตุ 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน โดย 2 คนมีอาการสาหัส

ด้านกระทรวงมหาดไทยอียิปต์เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัวมือปืนชายอีกคนที่หลบหนีไปได้แล้ว พร้อมของกลางเป็นระเบิด ปืนอัตโนมัติและลูกกระสุน 150 นัด หลังเหตุการณ์นี้เพียง 1 ชั่วโมง มีรายงานว่าเกิดเหตุโจมตีร้านค้าของชาวคริสต์นิกายคอปติก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ช่วงปีที่ผ่านมา มีชาวคริสต์ในอียิปต์ถูกสังหารไม่น้อยกว่า 100 คน โดยส่วนใหญ่กลุ่มติดอาวุธที่สวามิภักดิ์ต่อกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ออกมาอ้างตัวเป็นผู้ก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง