เฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวป้องกันเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 60
19:39
324
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวป้องกันเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สั่งติดตามพฤติกรรม "กลุ่มหน้าขาว" หรือ แนวร่วมรุ่นใหม่ ที่ยังไม่มีประวัติการก่อเหตุอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบสถานที่ท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (30 ธ.ค.2560) ตำรวจสถานีภูธรเมืองกระบี่ และอาสาสมัครรักษาดินแดน ตรวจสัมภาระนักท่องเที่ยว บริเวณท่าเทียบเรือปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ หาวัตถุต้องสงสัยและวัตถุระเบิด ป้องกันผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว ลักลอบขนวัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัย เพื่อก่อเหตุรุนแรงบนหมู่เกาะต่างๆ ช่วงนักท่องเที่ยวกำลังฉลองเทศกาลปีใหม่

พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้กำชับตำรวจหาความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคล และแหล่งพักพิงอย่างเข้มงวด ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้าก่อเหตุ ทำลายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่

 

 

ที่ จ.ภูเก็ต ตำรวจนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบ ดูแลความปลอดภัยพื้นที่จัดงาน เคาท์ดาวน์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต บริเวณสะพานหินและหาดป่าตอง ป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ก่อนมีการจัดงานปีใหม่คืนพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.)

ตำรวจ บอกว่า การดูแลความปลอดภัย ได้จัดกำลังกว่า 1,000 นาย ดูแลอย่างเข้มงวด และในวันพรุ่งนี้ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จะเข้าตรวจสอบพื้นที่จัดงาน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

 

ส่วนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จัดกำลังกว่า 600 นาย ดูแลความปลอดภัยพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ ย่านถนนเสน่หานุสรณ์ และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่ชั้นนอก ชั้นกลาง และชั้นใน ซึ่งพื้นที่ชั้นในเป็นพื้นที่จัดงาน ทุกคนต้องเดินผ่านเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุ

 

 

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า หลังตำรวจจับผู้ต้องสงสัยอาจเกี่ยวข้องคดีความมั่นคง หรือ "กลุ่มหน้าขาว" ที่ จ.พังงา พร้อมอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด เมื่อ 3 วันก่อน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สั่งเจ้าหน้าตรวจสอบพฤติกรรม "กลุ่มหน้าขาว" หรือ แนวร่วมรุนใหม่อย่างเข้มงวด และเน้นดูแลความปลอดภัย สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง หากพบการกระทำผิดดำเนินคดีตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง