นายกฯ ไม่รับปากเลือกตั้งหากยังขัดแย้ง ปัดตั้งพรรคทหาร

การเมือง
31 ธ.ค. 60
11:42
144
Logo Thai PBS
นายกฯ ไม่รับปากเลือกตั้งหากยังขัดแย้ง ปัดตั้งพรรคทหาร
นายกรัฐมนตรี ระบุปี 2561 ไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งและไม่สงบสุข หากยังมีความขัดแย้งสูงอาจส่งผลต่อโรดแมป แต่ไม่เลื่อนการเลือกตั้ง เพียงแต่ปราบผู้ก่อความวุ่นวาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้เดินทางไปไหนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เนื่องจากไม่ต้องการเป็นภาระ และให้ทีมรักษาความปลอดภัยได้กลับบ้าน เพื่ออยู่กับครอบครัว โดยตนจะใช้เวลาว่างกับครอบครัว หรือไปตีกอล์ฟใกล้ๆ บ้าน

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ช่วงปี 2561 ตนไม่ต้องการให้เกิดความไม่สงบสุขและความขัดแย้ง เพื่อเตรียมเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย หากสถานการณ์ยังมีความขัดแย้งสูง อาจส่งผลต่อโรดแมปการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป แต่ต้องการปรามผู้ที่จะก่อความวุ่นวาย พร้อมปฏิเสธการตั้งพรรคทหาร ระบุว่ายังไม่มีใครมาทาบทามสนับบสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่ ชี้ว่าสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดทุกอย่าง ขอทุกฝ่ายอย่ากังวล เพราะอาจจะเป็นคนอื่นก็ได้

อย่างไรก็ตาม การออกคำสั่ง หัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 เรื่องการขยายเวลาเกี่ยวกับการจัดการสมาชิกพรรคการเมืองให้ยืนยันสถานะ ด้วยการยื่ยนเอกสารและชำระค่าบำรุงสมาชิกภายใน 30 วัน ไม่ได้เป็นการรีเซ็ต ไม่ได้ไปละเมิดหรือล้มกฎหมาย แต่เพื่อให้เกิดความชัดเจนถึงสมาชิกที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรคนั้นๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง