ประชาชนทําบุญตักบาตรปีใหม่ คุมเข้มความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์

สังคม
31 ธ.ค. 60
12:22
555
Logo Thai PBS
ประชาชนทําบุญตักบาตรปีใหม่ คุมเข้มความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์
ประชาชนทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ จ.สงขลา และ จ.ภูเก็ต คุมเข้มความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์

วันนี้ (31 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และผู้แทนจากประเทศลาว พร้อมประชาชนกว่า 5,000 คน ร่วมตักบาตรพระสงฆ์กว่า 300 รูป ในงานประเพณีตักบาตร 2 แผ่นดิน บริเวณจุดผ่อนปรนชายแดนกิ่วหก บ้านฮวก อ.ภูซาง เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ขณะที่จังหวัดเชียงราย จัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2 แผ่นดิน โดยมีการแสดงวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ สินค้าชายแดน สินค้าพื้นเมือง และการจุดโคมลอย ตามความเชื่อว่าลอยความทุกข์ความโศกส่งท้ายปีเก่า ซึ่งนักท่องเที่ยวยังได้ชมรูปปั้นปลาบึก 7 สี มณี 7 แสง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเชียงของด้วย

ชาวบ้าน อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ ร่วมขบวนแห่อุปกรณ์การทำนา ปลูกข้าว ในงานประเพณีบุญปราสาทข้าว ปีนี้นำข้าวเปลือกกว่า 2 ตัน สร้างเป็นปราสาทข้าว เพื่ออนุรักษ์ประเพณีและส่งเสริมการท่องเที่ยว

ส่วนประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ากราบไหว้ขอพรตามความเชื่อจากองค์รูปหล่อพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พร้อมร่วมทำบุญถวายปัจจัยบำรุงวัดบ้านไร่ ขณะที่การท่องเที่ยวที่สวนสัตว์นครราชสีมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว พาลูกหลานมาชมสัตว์ต่างๆ ซึ่งจุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือการแสดงการให้อาหารยีราฟ เสือดำ เสือดาว สิงโต และเสือจากัวร์ ทางสวนสัตว์คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าชมไม่ต่ำกว่า 200,000 คน ในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

ขณะที่ชาวจังหวัดสงขลา ร่วมตักบาตรบริเวณถนนทะเลหลวง อ.เมือง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเป็นสิริมงคลตามความเชื่อในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่วนย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทยอยเข้าพื้นที่จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บนถนนเสน่หานุสรณ์ โดยมีฝ่ายความมั่นคงเข้ารักษาความปลอดภัย ส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดงานเคาท์ดาวน์ ภายใต้แนวคิดย้อนยุคสไตล์โมเดิร์น เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และเป็นจุดหมายปลายทางของการเฉลิมฉลอง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง