อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งด่านสกัดเฝ้าระวังอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 60
15:39
303
Logo Thai PBS
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งด่านสกัดเฝ้าระวังอุบัติเหตุ
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นคราชสีมา เป็นอีก 1 สถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวปีใหม่ ไม่ต่ำกว่า 100,00 คน ทำให้หน่วยงานท้องถิ่นตั้งด่านสกัดเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางถนนถึง 6 จุด เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมเสี่ยง

นนี้ (31 ธ.ค.2560) อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นคราชสีมา ร่วมกับเทศบาลตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ตั้งด่านสกัดเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางถนน และคัดกรองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงเพื่อไม่ให้เข้าไปสร้างความวุ่นวายที่จะก่อให้เกิดอันตรายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพราะในช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากกว่า 100,000 คน

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า รัฐบาลห่วงใยพื้นที่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว เพราะเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ที่มีการใช้รถใช้ถนนค่อนข้างมาก จึงเน้นย้ำให้ใช้ด่านชุมชนและครอบครัว เพราะจะช่วยลดอุบัติเหตุได้และย้ำว่าภาพรวมอุบัติเหตุ 3 วัน ทั่วประเทศมีจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงถึงร้อยละ 20

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในช่วงบ่ายวันนี้ (31 ธ.ค.2560) ตลอดเส้นทางมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาเคาท์ ดาวน์ปีใหม่ ปี2561 พร้อมกับสัมผัสอากาศหนาวอย่างเนืองแน่น

ปีนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ห้ามนักท่องเที่ยวนำแอลกอฮอล์เข้ามายังพื้นที่เพื่อลดปัญหาการทะเลาะวิวาทหรือการส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่าพร้อมกับขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวนำขยะกลับบ้านด้วย เนื่องจากว่าปี 2560 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ครองแชมป์สถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่ที่มีขยะสะสมมากถึง 45 ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง