โอนเงิน "พร้อมเพย์" ข้ามธนาคารขัดข้อง - ธปท.รับดูแลให้ได้รับเงินโอนครบทุกราย

เศรษฐกิจ
31 ธ.ค. 60
17:14
424
Logo Thai PBS
โอนเงิน "พร้อมเพย์" ข้ามธนาคารขัดข้อง - ธปท.รับดูแลให้ได้รับเงินโอนครบทุกราย
บริษัทผู้ให้บริการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ยอมรับ การโอนเงินข้ามธนาคารขัดข้อง หลังระบบกลางประมวลผลวันสิ้นปีผิดพลาด ขณะที่แบงก์ชาติ รับปากจะดูแลให้ได้รับเงินโอนครบทุกราย

วันนี้ (31 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง ส่งข้อความทางโซเชียลมีเดีย เพื่อแจ้งเตือนลูกค้าถึงปัญหาระบบโอนเงินข้ามธนาคารผ่านพร้อมเพย์ขัดข้อง หลังได้รับร้องเรียนถึงปัญหาโอนเงินสำเร็จแต่ปลายทางไม่ได้รับเงิน ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

มีรายงานจากบริษัทเนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์ จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการระบบโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ชี้แจงว่า ระบบกลางประมวลผลค่าวันสิ้นปีปฏิทินผิดพลาดเป็นปี 2561 ส่งผลให้ไม่สามารถโอนเงินข้ามธนาคารได้ แต่บริษัทกำลังเร่งแก้ไข พร้อมระบุว่า สามารถใช้งานได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 14 .30 น. แต่ไทยพีบีเอส ทดลองโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. กลับพบว่า ระบบยังคงขัดข้องและบางธนาคารยังไม่อนุญาตให้โอนเงินข้ามธนาคารได้ในขณะนี้

ขณะที่ นางจันทวรรณ สุจริตกุล โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แบงก์ชาติได้รับรายงานปัญหาดังกล่าวแล้ว และพร้อมจะกำกับดูแลให้ได้รับเงินโอนครบทุกราย อย่างไรก็ตาม ประชาชน ยังสามารถโอนเงินผ่านช่องทางเดิมได้ตามปกติ ทั้งสาขาธนาคารในห้างสรรพสินค้า โมบายแบงก์กิ้ง และอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง