บรรยากาศคืนเคาท์ดาวน์ 2018 ที่ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 60
19:35
999
Logo Thai PBS
บรรยากาศคืนเคาท์ดาวน์ 2018 ที่ จ.เชียงใหม่
บรรยากาศการจัดงานเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2018 จ.เชียงใหม่ หลายพื้นที่เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดที่จะมีการจุดพลุ และนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่

วันนี้ (31 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะสถานที่จัดงาน “เชียงใหม่เค้าดาวน์ 2018 ล้านนาเฟสติวัล” ( Chiangmai Countdown 2018 Lanna Festival) มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาร่วมงาน ก่อนจะเริ่มกิจกรรมเคาท์ดาวน์ตั้งแต่ช่วงเย็น

สำหรับไฮไลท์การจัดงานที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ นอกจากจะมีการจุดพลุ และร่วมนับเคาท์ดาวน์ ยังจะมีการที่บริเวณงาน ยังมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และดนตรีพื้นเมืองทางภาคเหนือ

โดยตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่และสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ ต่างเต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกันมาร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ปีใหม่เป็นจำนวนมาก

ที่วัดพระสิงห์วรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 1 ใน 17 วัดในเทศบาลนครเชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน ที่เดินทางมาไหว้พระ และเตรียมเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ที่จะเริ่มขึ้นเวลา 22.00 เพื่อเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคลกับชีวิต

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร กว่า 250 นาย ออกตรวจและคุมเข้มพื้นที่จัดงาน ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ และยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบ 26 จุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง