ปชช.ตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2561 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

สังคม
1 ม.ค. 61
08:55
976
Logo Thai PBS
ปชช.ตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2561 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม
ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่ พุทธศักราช 2561 ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร บรรยากาศภายในวัดเปี่ยมด้วยความสุขสงบ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

วันนี้ (1 ม.ค.2561) เวลา 07.30 น. คณะสงฆ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กว่า 40 รูป เดินบิณฑบาตรอาหารแห้ง บริเวณหน้าพระอุโบสถ เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญสร้างกุศลในวันพระใหญ่ จากนั้นจึงเปิดพระอุโบสถอนุญาตให้ประชาชนเข้ากราบพระพุทธอังคีรส ประธานพระอุโบสถ โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมตั้งจิตกุศล ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการศักราชใหม่

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านในซอยชุมชนราชบพิธพัฒนา ร่วมทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ในเช้าวันขึ้นปีใหม่นี้ด้วย โดยทุกคนต่างมุ่งหวังและอธิษฐานเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข

 

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากตั้งใจใช้โอกาสนี้ร่วมกันตั้งจิตภาวนา ระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และพระพุทธอังคีรส ประธานพระอุโบสถ พร้อมกราบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เบื้องหน้าพระอุโบสถ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ครอบครัว และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10

เนื่องในอภิลักขิตสมัยขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช2561 เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานพระรูป ฉายเบื้องหน้าพระพุทธอังคีรส ประธานพระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม แวดล้อมด้วยพัดพระยศสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงได้รับพระราชทานถวายในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช 12 กุมภาพันธ์ 2560 และพัดแฉกงาพิเศษประดับพลอย ที่ทรงได้รับพระราชทานถวายในการพระราชกุศลฉลองพระชนมายุ 90 พรรษา 26 มิถุนายน 2560 พร้อมลายพระหัตถ์เชิญพระพุทธภาษิตเป็นพระคติธรรม ประทานพรสำหรับความสุขปีใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง