กองทัพ ประเมินการเมืองปี 61 เชื่อไม่ต่างจากปี 60

การเมือง
1 ม.ค. 61
12:45
216
Logo Thai PBS
กองทัพ ประเมินการเมืองปี 61 เชื่อไม่ต่างจากปี 60
แม่ทัพภาคที่ 1 เชื่อว่า สถานการณ์การเมืองปี 2561 ไม่แตกต่างกับปี 2560 พร้อมยอมรับว่า ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวบุคคลเป้าหมาย ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่า ไม่พบการเคลื่อนไหวทางการเมืองผิดปกติในพื้นที่ภาคใต้

วันนี้ (1 ม.ค.2561) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุถึงการดูแลสถานการณ์การเมืองภาคใต้ในปี 2561 ว่า นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ย้ำให้ทหารเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับใคร แต่ให้สนับสนุนทุกฝ่าย และไม่ได้ไปเพ่งเล็งกลุ่มใดเป็นพิเศษ ขณะที่ทหารเน้นดูแลความมั่นคงของประเทศเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติในพื้นที่และทุกคนอยู่กันอย่างปกติสุข

พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองและความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ ในช่วงผ่อนคลายเงื่อนเวลาพรรคการเมืองดำเนินการจัดตั้งพรรคใหม่ช่วงต้นปี 2561 ไปจนถึงหลังการปลดล็อคพรรคการเมืองเพื่อเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้งว่า สถานการณ์ภาพรวมไม่น่าจะแตกต่างจากปี 2560 โดยการปฏิบัติหน้าที่ของทหารเป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และรัฐบาล ส่วนบุคคลใดหรือกลุ่มใดกระทำผิดกฎหมายต้องถูกดำเนินการ พร้อมยอมรับว่า ยังคงเกาะติดบุคคลที่มีความเคลื่อนไหวในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง