"นายกรัฐมนตรี" สานฝันปี 61 เดินหน้าโมเดลแก้จน

การเมือง
1 ม.ค. 61
12:46
299
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" สานฝันปี 61 เดินหน้าโมเดลแก้จน
นายกรัฐมนตรี ชี้ปี 2561 เร่งเดินหน้ามาตรการ และโมเดลต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาผู้มีรายได้น้อย พร้อมคาดหวังให้ประชารัฐเกิดการรวมกลุ่มของเอกชนรายใหญ่ แต่ไม่ใช่การเอื้อประโยชน์แก่กลุ่มใด

วันนี้ (1ม.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ระบุว่า ในปี 2561 เป็นปีที่มาตรการต่างๆ ของรัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะการดูแลผู้มีรายได้น้อยและผู้มีรายได้ปานกลาง พร้อมย้ำว่า มาตรการและโมเดลต่างๆ เช่น โมเดลกาฬสินธุ์ จะต้องลงไปดูรายละเอียด เพราะบางเรื่องยังมีข้อจำกัด จึงหวังว่าจะเดินหน้าประชารัฐให้ดีขึ้น โดยภาคธุรกิจและภาคเอกชนต้องรวมกลุ่มกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งและไม่ได้เป็นการผูกขาด

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ขณะนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง และคาดหวังว่าจะสามารถพัฒนาเมืองรูปแบบใหม่ หรือ สมาร์ทซิตี้ ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งได้กำหนดไว้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้เอกชนรายใหญ่ทั้งหมดจะต้องรวมตัวกันเพราะถ้าแบ่งแยกกลุ่ม จะกลายเป็นแข่งขันกันไปทั้งหมด

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำให้ทุกฝ่ายดูแลเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วถึง 35 ล้านคน แสดงให้เห็นว่าการเข้ามาบ้านเมืองของรัฐบาลมีความสงบสุข ปลอดภัยและมีเสถียรภาพ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแตกต่างกับในอดีตและทำให้ประชาชนเกิดรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง