ประชาชนทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่

ต่างประเทศ
1 ม.ค. 61
13:27
293
Logo Thai PBS
ประชาชนทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่
ชาวญี่ปุ่นออกมาสวดมนต์ขอพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกร่วมเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยในบางประเทศมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุก่อการร้ายซ้ำรอย

วันนี้ (1 ม.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนรัสเซียและนักท่องเที่ยวเฝ้าชมดอกไม้ไฟและเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ริมแม่น้ำในกรุงเครมลิน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาเป็นระยะ ส่วนที่ฝรั่งเศส ประชาชนหลายพันคนร่วมชมดอกไม้ไฟนับถอยหลังสู่ปี 2018 ที่ถนนฌอง-เซลิเซ่ ในกรุงปารีส ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ 2,500 นาย ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส เปิดเผยว่า มีตำรวจและทหารรวม 140,000 นาย กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยทั่วประเทศ เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้ายซ้ำรอย

ส่วนที่หน้าอะโตเมียมไฮเทครูปทรงโมเลกุล สัญลักษณ์ของกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ประชาชนจำนวนมากมารวมตัวกัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และรอชมดอกไม้ไฟ ขณะที่อาคารบรัสเซลส์ เอ็กซ์โป ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามมีป้ายนับถอยหลังและข้อความสวัสดีปีใหม่ในหลากหลายภาษา

ส่วนที่นครบาร์เซโลนาของสเปน ประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองในแคว้นกาตาลุนญาที่ยังไม่สงบ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลายพันคนไปรวมตัวกันบริเวณริมชายหาดโคปาคาบานาในนครริโอ เด จาเนโร ของบราซิล เพื่อร่วมชมการแสดงดอกไม้ไฟอันตระการตา

ประชาชนในซิมบับเวออกมาเฉลิมฉลองในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งนับเป็นปีแรกในรอบ 37 ปี ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การปกครองของโรเบิร์ต มูกาเบ อดีตประธานาธิบดีที่ถูกกองทัพกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ประชาชนหลายร้อยคนมาร่วมสวดมนต์เพื่อขอพรให้มีสุขภาพดี ประสบความสำเร็จตลอดทั้งปี รวมทั้งขอพรอื่นๆ ที่ศาลเจ้าเมจิ ในย่านฮาราจุกุ เพื่อต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ ตามประเพณีของญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะมีชาวญี่ปุ่นจากทั่วประเทศเดินทางมาที่ศาลเจ้าแห่งนี้จนถึงวันที่ 3 มกราคม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง