"เขาใหญ่" แกะรอยช้างป่าถูกรถเฉี่ยวชนหลังนักท่องเที่ยวถ่ายภาพได้

Logo Thai PBS
"เขาใหญ่" แกะรอยช้างป่าถูกรถเฉี่ยวชนหลังนักท่องเที่ยวถ่ายภาพได้
จนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เร่งแกะรอยตามหาช้างป่า ถูกรถนักท่องเที่ยวชนได้รับบาดเจ็บ หลังผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายภาพไว้ได้ พบช้าง 1 ตัวจาก 4 ตัวมีบาดแผลบริเวณขาข้างซ้ายช้าง แต่เบื้องต้นไม่น่าเป็นห่วง

วันนี้(2 ม.ค.2561) ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวขับรถชนช้างป่า บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บ 1 ตัวแต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าช้างบาดเจ็บไม่มากนัก ล่าสุดทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้รับแจ้งข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์รถนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนช้างป่า 1 ตัว ในวันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จึงได้ทำการถ่ายภาพช้างป่าตัวที่ได้รับบาดเจ็บไว้ได้ ขณะเดินข้างถนนร่วมกับฝูงช้างอีก 3 ตัว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นักท่องเที่ยวเล่าว่า เห็นร่องรอยชนที่ขาด้านซ้ายช้าง มีบาดแผลและเลือด จากนั้นช้างได้เดินกะเผลกเข้าป่าไป และยังพบว่ารถยนต์นักท่องเที่ยวมีเลือดช้างติดอยู่

ไทยพีบีเอส ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยัง นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลังจากเห็นแผลที่ขาช้างได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทีมสัตว์แพทย์ แกะรอยตามหาช้างอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบแผลว่าบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน โดยเมื่อวานนี้ได้ให้ทีมเจ้าหน้าที่ได้ตามหาแต่ก็ยังไม่พบช้างตัวที่ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2560 เวลาประมาณ 19.00 น. รถนักท่องเที่ยวชนช้างป่า 1 ตัว ผู้ขับขี่รถยนต์เป็นนักท่องเที่ยวอายุ 60 ปี ขับรถมาด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ประกอบกับเส้นทางเป็นช่วงลงเนินทำให้มองไม่เห็น และตกใจจึงเฉี่ยวชนช้างไป 1 ตัว ขณะตามกฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะกำหนดให้นักท่องเที่ยวขับรถได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง